Cơ sở hạ tầng Thái Lan chịu gánh nặng vì đông khách du lịch

27/12/2016 09:45 GMT+7

Thành công của Thái Lan trong việc thu hút số lượng lớn du khách khiến một số cơ sở hạ tầng chịu áp lực vì phải phục vụ nhiều người. Đây là ý kiến của một chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo Reuters, chuyên gia Kiatipong Ariyapruchya của WB cho biết: “Chuyện tắc nghẽn đang lên cao tại các điểm đến như Chiang Mai, Phuket và Bangkok trong khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa được mở rộng”. Nhà kinh tế này cũng cho rằng các điểm đến mới ở Thái Lan “phải được giới thiệu và theo dõi chặt chẽ để hỗ trợ ngành du lịch bền vững”.
Ngành du lịch, lữ hành Thái Lan vẫn sống khỏe bất chấp cuộc đảo chính xảy ra năm 2014 và làn sóng đánh bom chết người diễn ra vào tháng 8 năm nay, vốn khiến bốn khách du lịch thiệt mạng và làm hàng chục người khác, trong đó có người ngoại quốc, bị thương.
Năm ngoái, Thái Lan thu hút kỷ lục 29,9 triệu du khách. Bộ Du lịch Thái Lan dự kiến sẽ có 32,4 triệu khách du lịch đến nước này trong năm nay và số liệu cho năm sau có thể lên đến 34,4 triệu du khách.
Dù vậy, tăng trưởng du lịch đang đặt áp lực lên nhiều sân bay và các cơ sở hạ tầng khác. Cơ sở hạ tầng không chỉ là vấn đề của riêng du lịch, ngành là điểm sáng hiếm hoi trong nền kinh tế Thái Lan, mà còn là vấn đề cho tăng trưởng nói chung.

tin liên quan

Việt, Thái cạnh tranh du lịch
Ngành du lịch Thái Lan đang lo ngại sẽ thất thế so với điểm đến VN trong việc thu hút du khách đến từ Hàn Quốc.
Cơ sở hạ tầng Thái Lan đứng hạng thứ 49 trong Chỉ số Cạnh tranh Toàn cầu năm 2016 - 2017 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Năm 2006 - 2007, nước này đứng vị trí thứ 38.
Hiện quốc gia Đông Nam Á đã có kế hoạch giải quyết tắc nghẽn sân bay. Hồi tháng 6, Airports of Thailand, nhà quản lý sân bay chính của nước này, cho hay họ dự định chi 5,5 tỉ USD trong vòng 15 năm tới để mở rộng sáu sân bay chính. Thái Lan đang ở giữa mùa cao điểm du lịch vì du khách sống ở các khu vực lạnh phía Tây bán cầu đang đổ về nhiều bãi biển và đảo.
Sunsanee Fongcharoen, người giám sát dịch vụ hành khách của Bangkok Airways tại Sân bay Suvarnabhumi, một trong hai sân bay quốc tế ở thủ đô Thái Lan, cho hay số lượng khách đặt vé tăng gấp đôi trong mùa cao điểm, khiến dịch vụ sân bay trở nên căng thẳng. Năm 2015, Sân bay Suvarnabhumi và Sân bay Quốc tế Don Muang phục vụ tổng cộng 525.679 chuyến bay, tăng 15,6% so với năm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.