Công bố kết quả thẩm định chất lượng tàu vỏ thép

22/06/2017 07:38 GMT+7

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này sẽ tổ chức công bố kết quả sơ bộ của Tổ thẩm định tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014 NĐ-CP của Chính phủ tại Bình Định vào chiều nay (22.6).

Tham dự buổi công bố có đại diện Tổng cục Thủy sản (thuộc Bộ NN-PTNT), Trung tâm đăng kiểm tàu cá (thuộc Tổng cục Thủy sản), lãnh đạo 2 đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và Công ty TNHH MTV Nam Triệu, các chủ tàu vỏ thép…
Theo ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, trên địa bàn tỉnh có 18 chủ tàu có đơn kiến nghị về việc tàu vỏ thép gặp sự cố, kém chất lượng... (gồm 13 tàu đóng tại Công ty TNHH MTV Nam Triệu và 5 tàu đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương). Trong đó, 17 tàu vỏ thép đã được thẩm định.
Kết quả sơ bộ ghi nhận là có một số vỏ tàu bị gỉ sét, chất lượng thép không đúng theo hợp đồng (thay thế thép Hàn/Nhật bằng thép Trung Quốc), chất lượng và quy trình sơn không đảm bảo, máy tàu hư hỏng và có dấu hiệu cải hoán, không đồng bộ, trang thiết bị hàng hải và khai thác bị hư hỏng... “Sau khi giải quyết xong vụ việc 18 tàu vỏ thép bị hư hỏng đã có đơn kiến nghị, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các tàu vỏ thép đã đóng trên địa bàn”, ông Hổ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.