Công bố thành lập khu bảo tồn biển Lý Sơn

17/02/2017 06:06 GMT+7

Chiều 16.2, tại huyện đảo Lý Sơn, Sở NN-PTNT Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn biển Lý Sơn .

Khu bảo tồn này nằm trong quy hoạch hệ thống khu bảo tồn biển VN đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với tổng diện tích gần 8.000 ha, trong đó có hơn 7.100 ha mặt nước biển, được phân chia thành 3 vùng chức năng: vùng bảo vệ nghiêm ngặt, vùng phục hồi sinh thái và vùng phát triển nhằm duy trì, bảo vệ tài nguyên biển và đa dạng sinh học, bảo vệ nơi quần cư của các loài sinh vật, phát triển kinh tế và du lịch sinh thái, quản lý và sử dụng bền vững nguồn lợi hải sản, cải thiện sinh kế cho người dân.
Theo ông Dương Văn Tô, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Ngãi, vùng biển quanh đảo Lý Sơn được đánh giá là nơi có hệ sinh thái đa dạng, các loài thủy sinh phong phú với nhiều loài san hô, động vật thân mềm, trong đó có một số loài được ghi trong Sách đỏ VN cần được quản lý, bảo tồn.
Dịp này, Sở NN-PTNT Quảng Ngãi công bố quy chế hoạt động và quyết định thành lập Ban Quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn, đồng thời phát động chiến dịch làm sạch bãi biển Lý Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.