Công khai việc chậm giải quyết sai phạm trong sử dụng đất đai

22/03/2017 10:29 GMT+7

Kể từ ngày 1.4, Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) sẽ thực hiện công khai các trường hợp chậm báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thông tin phản ánh về vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai đã gửi về địa phương giải quyết theo thẩm quyền trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT và của Tổng cục Quản lý đất đai.

Đây là nội dung văn bản của Bộ TN-MT vừa gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về báo cáo kết quả giải quyết các trường hợp phản ánh về sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai. Trong 2 năm qua, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN-MT đã tiếp nhận 2.556 trường hợp phản ánh, trong đó có 682 trường hợp phản ánh rõ nội dung sai phạm có địa chỉ cụ thể, đã được Tổng cục Quản lý đất đai xử lý chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền của địa phương giải quyết.
Tuy nhiên, việc kiểm tra, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết các trường hợp trên đây của nhiều địa phương còn chậm và đến hết năm 2016 vẫn còn 423 trường hợp chưa có báo cáo tình hình, kết quả giải quyết. Bộ TN-MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố theo dõi, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xem xét giải quyết và báo cáo kết quả trước ngày 31.3 để theo dõi, tổng hợp báo cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.