Công ty chứng khoán Tràng An chiếm đoạt tiền của Habubank

21/01/2013 10:14 GMT+7

(TNO) Ngày 21.1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) khẳng định việc bắt giam ông Lê Hồ Khôi, là Tổng giám đốc Công ty phần chứng khoán Tràng An (TAS), không liên quan trực tiếp đến ngân hàng này.

(TNO) Ngày 21.1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) khẳng định việc bắt giam ông Lê Hồ Khôi, là Tổng giám đốc Công ty phần chứng khoán Tràng An (TAS), không liên quan trực tiếp đến ngân hàng này.

Ngân hàng SHB cho biết, hoạt động cho vay cầm cố chứng khoán giữa Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Hà Nội (Habubank) và TAS diễn ra từ tháng 1.2011, và khi này Habubank vẫn là pháp nhân độc lập, chưa chính thức sáp nhập vào SHB.

Được biết, Habubank sáp nhập vào SHB từ 30.8.2012.

Ngày 7.5.2012, Ngân hàng Habubank đã có đơn tố cáo TAS gửi Công an TP.Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc Habubank ký hợp đồng ủy thác đầu tư với bốn khách hàng của TAS. Cũng tại thời điểm này, Habubank chưa sáp nhập vào SHB.

Trước đó, ngày 7.2.2012, Habubank cũng đã có đơn trình báo Công an TP.Hà Nội về việc có dấu hiệu lừa đảo vi phạm pháp luật tại TAS.

Tính đến ngày 18.1.2013, dư nợ gốc của TAS tại Ngân hàng Habubank (nay là Ngân hàng SHB) là 19,8 tỉ đồng. Khoản nợ này được đảm bảo bằng số lượng chứng khoán trị giá tại ngày 18.1.2013 là 17,6 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã có Thông báo số 341 về việc khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hồ Khôi, là Tổng giám đốc TAS, do có hành vi “chỉ đạo nhân viên dưới quyền xác nhận khống các mã chứng khoán, hợp thức hồ sơ nhận ủy thác đầu tư của khách hàng để vay rồi chiếm đoạt tiền của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB)”. 

Thanh Xuân

>> Bắt Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Tràng An
>> Công ty chứng khoán Tràng An bị kiểm soát đặc biệt
>> Công bố sáp nhập Habubank và SHB
>> Cổ đông được lợi khi sáp nhập HBB vào SHB
>> SHB cho Bianfishco vay để trả nợ
>> Điều tra khuất tất trong vụ nhân viên SHB chiếm đoạt tiền tỉ
>> Habubank hết lỗ cả ngàn tỉ trong năm nay nếu sáp nhập vào SHB?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.