Credit Suisse mở thêm mảng kinh doanh phục vụ khách hàng siêu giàu

23/08/2017 20:00 GMT+7

Credit Suisse Group vừa thành lập một đơn vị mới phục vụ khách hàng tổ chức và khách hàng siêu giàu thuộc Swiss Universal Bank sau khi từ bỏ kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đầu năm nay.

Theo Bloomberg, mảng tư vấn và giải pháp đầu tư sẽ cung cấp “giải pháp đầu tư và dịch vụ được thiết kế riêng cho các khách hàng tổ chức, khách hàng siêu giàu và các văn phòng gia đình”. Reto Hossli, người trước đây giám sát các nhà quản lý tài sản quốc tế ở Thụy Sĩ, sẽ điều hành đơn vị mới.
Swiss Universal Bank của Credit Suisse, nơi cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, quản lý của cải và ngân hàng đầu tư, từng được lên kế hoạch IPO vào đầu năm nay trong bối cảnh ngân hàng ở Zurich (Thụy Sĩ) xem xét lựa chọn để ngưng thâm hụt vốn. Song thay vào đó, nhà băng quyết định huy động vốn và giữ lại toàn bộ đơn vị kinh doanh vốn đạt lợi nhuận trước thuế kỷ lục trong quý 2/2017.
Đơn vị kinh doanh với sự dẫn dắt của Thomas Gottstein đang cắt giảm việc làm và xem xét việc thâu tóm vì lãi suất tiêu cực gây áp lực lên hoạt động kinh doanh của công ty. Swiss Universal Bank báo cáo lợi nhuận trước thuế 502 triệu franc Thụy Sĩ trong quý 2/2107, tăng 11% so với năm trước.
Vị trí quản lý tài sản quốc tế tại Thụy Sĩ của ông Hossli sẽ được Dominik Münchbach, người trước đây dẫn dắt bộ phận quản lý tài sản quốc tế ở châu Âu của công ty quản lý tài sản thuộc hãng Credit Suisse, đảm trách.
Mảng hoạt động kinh doanh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse có 800 nhà quản lý tài sản quốc tế. Thị trường các nhà quản lý tài sản quốc tế là trụ cột chính của trung tâm tài chính Thụy Sĩ song ông Gottstein đã và đang cắt giảm mối liên hệ với nhiều nhà quản lý này để giảm thiểu rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.