Dân xã vùng cao đổ xô trồng cây nghệ đỏ

26/08/2017 07:42 GMT+7

Tại xã vùng cao Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum), người dân đang đổ xô trồng cây nghệ đỏ. Loại cây này bước đầu được cho là phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và cho hiệu quả kinh tế cao.

Ông A Tinh (thôn Đông Nây) là 1 trong 3 hộ trồng cây nghệ đỏ đầu tiên ở xã, cho biết ông trồng trên 2.000 m2 đất, chỉ bón phân, không phun thuốc bảo vệ thực vật, sau 9 tháng đã thu 2,7 tấn nghệ tươi/vụ. Sau đó, ông Tinh bán cho tư thương đến mua tại xã với giá 7.000 đồng/kg.
"Thu nhập cao hơn so với cây lúa, mì, bắp xưa nay trồng trên đất này nên gia đình tôi tiếp tục trồng nghệ đỏ, đã xuống giống hơn 3 tháng nay", ông Tinh nói. Thấy ông Tinh trồng nghệ thu nhập khá, nhiều hộ dân đến tận nhà mua giống nghệ đỏ về trồng.
Ông A Quang, Phó chủ tịch UBND xã Đăk Man, cho biết hiện nghệ đỏ tươi bán tại xã được 12.000 - 14.000 đồng/kg, còn vận chuyển xuống trung tâm H.Đăk Glei bán được 20.000 đồng/kg. Chính vì trồng dễ, ít sâu bệnh, giá cả tương đối cao nên toàn xã đã có 3 thôn với hơn 40 hộ trồng nghệ đỏ. "Nếu làm đúng kỹ thuật, 1 ha trồng nghệ đỏ cho thu nhập 100 triệu đồng, có thể xóa đói giảm nghèo và làm giàu. Tuy nhiên, do lo ngại đầu ra bấp bênh, nên chính quyền không khuyến khích người dân đổ xô vào trồng", ông A Quang nói, đồng thời cho biết chính quyền xã cũng đang tìm doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nhằm có đầu ra ổn định cho cây nghệ đỏ. 

tin liên quan

'Thánh địa' của nghề ghép cây
Cây giống ghép ở Chợ Lách (Bến Tre) nổi tiếng cả nước nhưng ít người biết nghề này ra đời đã hơn trăm năm tại 'thánh địa' Lộ Đất (ấp Tây Lộc, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.