Đầu tư căn hộ cao cấp đang sinh lời lớn

25/07/2016 09:23 GMT+7

Bất động sản cao cấp trong khu vực nội đô Hà Nội luôn có sức hút đặt biệt với các nhà đầu tư chuyên nghiệp bởi khả năng sinh lời lớn, dù giá cả đắt đỏ.

Nóng thị trường căn hộ cao cấp
Thống kê từ các tổ chức tư vấn bất động sản quốc tế như CBRE, Savills đều cho thấy sức mua căn hộ giá cao tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng mạnh trong hơn 1 năm trở lại đây. Cụ thể, CBRE cho biết, bất động sản cao cấp chiếm ưu thế hoàn toàn trong quý I/2016 với 48% lượng cung ra thị trường, đặc biệt là ở TP.HCM và Hà Nội. Phân khúc trung cấp cũng có nguồn cung khá cao với 36% thị phần.
Ghi nhận của Savills cũng cho thấy, căn hộ cao cấp có tỷ lệ hấp thụ cao nhất toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm 2016, với tỷ lệ gần 25%, cao hơn rất nhiều so với 6% của nửa đầu năm 2013 và 18% năm 2014. Thống kê cũng cho biết, thanh khoản căn hộ cao cấp tiếp tục tăng so với cùng kỳ 2015 và giai đoạn cuối năm 2015.
Tại Hà Nội, trong quý I/2016 có hơn 4.000 căn hộ mở bán ở 18 dự án, trong đó có tới 11 dự án căn hộ thuộc phân khúc giá cao và hạng sang. Dự kiến trong 6 tháng tới Hà Nội sẽ có thêm khoảng 6.000 căn hộ cao cấp nữa gia nhập thị trường.
Theo nhiều sàn giao dịch bất động sản, căn hộ cao cấp đắt hàng trong thời gian gần đây là do tình hình tài chính khả quan của khách hàng, cộng với sức hấp dẫn của việc đầu tư vào lĩnh vực này.
Kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn
Theo các chuyên gia kinh tế, trong khoảng 1 - 2 năm gần đây, bất động sản là cơ hội lớn nhất của các nhà đầu tư. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán, ngoại tệ, vàng… liên tục biến động, bấp bênh, lãi suất tiết kiệm chỉ khoảng 5 - 6%/ năm thì bất động sản luôn có sự tăng trưởng ổn định, bền vững và theo tính toán thì lợi nhuận có thể lên tới 8 - 10% tùy theo từng loại hình sản phẩm.
Đặc biệt, đối với các bất động sản ở nội đô của Hà Nội hay TP.HCM, lợi nhuận đầu tư luôn ở mức cao, thanh khoản tốt bởi nguồn cung hạn chế và sẽ tiếp tục khan hiếm do bị siết chặt quy hoạch.
Tại Hà Nội, trong suốt 3 năm qua, khách hàng không có nhiều lựa chọn mới ở nội đô, ngoài dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Do ở vị trí tuyệt đẹp giữa nội đô và mức giá hợp lý (50 triệu đồng/m2) nên căn hộ D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu “đắt như tôm tươi”, lượng căn hộ còn lại của dự án này cũng không nhiều.
So sánh mức giá từ 50 triệu đồng/m2 hiện tại với mức giá khởi điểm 35 triệu đồng/m2, chủ nhân các căn hộ có thể tính ra ngay số tiền đã và sẽ “bỏ túi” khi đầu tư vào D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu.
Theo nhận định của giới đầu tư, giá bán D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu còn tăng khi dự án này đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ cho khách hàng. Đặc biệt khi có chủ đầu tư Tân Hoàng Minh công bố đã bỏ ra 15 tỉ đồng để tài trợ kinh phí thi công hai tuyến đường giao thông nội bộ, đấu nối vào hệ thống giao thông công cộng. Nhờ đó, cư dân tòa nhà sẽ hưởng lợi lớn với hệ thống giao thông rộng, thoáng, đa hướng. Đó là tuyến đường dẫn từ đường Mai Anh Tuấn (đường ven hồ), đường Nguyễn Phúc Lai và hai tuyến đường mới từ đường Hoàng Cầu, một đi qua tòa nhà Anh Minh, một đi qua tòa THC Tower.
Các tuyến đường sẽ dẫn vào dự án D’. Le Pont D’or

Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện vốn là những yếu tố khiến D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu “gây sốt” thời gian qua. Nay, khi hạ tầng giao thông tiếp tục được hoàn thiện thì căn hộ ở dự án này càng trở thành “của hiếm”. Cơ hội sẽ dành cho những nhà đầu tư nhạy bén, trước khi các căn hộ của D’. Le Pont D’or được bán hết.
Thông tin chi tiết liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, tầng 16 - 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc các đơn vị phân phối: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, Bắc Land, Big Five Land, Fland, Hoàng Gia Invest, Hoa Mỹ và Minh Đức.
Hotline: 18006660
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.