Đến lượt Hàn Quốc cấm tất cả dự án gọi vốn cho tiền ảo

29/09/2017 20:59 GMT+7

Giới chức tài chính Hàn Quốc hôm 29.9 tuyên bố họ sẽ cấm các đợt huy động tài chính cho các dự án tiền ảo và ngành công nghiệp blockchain, hay còn gọi là ICO.

Theo Reuters và Yonhap, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) tuyên bố rằng lệnh cấm sẽ bao gồm “tất cả hình thức huy động vốn cho các dự án tiền ảo, bất kể công nghệ và tên gọi được sử dụng”. Lệnh cấm được đặt ra vì nỗi lo lừa đảo gia tăng trong ngành này. FSC cũng cho biết họ sẽ tăng cường kiềm chế bất cứ giao dịch bất hợp pháp nào về tiền ảo.
Động thái của Hàn Quốc theo sau làn sóng thận trọng chống lại tiền ảo của giới chức toàn cầu trong thời gian gần đây. Đầu tháng này, Trung Quốc cũng thông báo họ cấm tất cả ICO trước khi yêu cầu các sàn giao dịch tiền ảo trong nước ngừng dịch vụ giao dịch dành cho người Trung Quốc.
Ở Úc, giới quản lý vừa ban hành hướng dẫn riêng cho doanh nghiệp cân nhắc việc huy động tài chính thông qua ICO. Đến Mỹ, cơ quan quản lý chứng khoán cũng kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động ICO, nhưng không thực hiện các biện pháp mạnh tay.
Giá bitcoin giảm khoảng 2% sau khi có thông tin Hàn Quốc cấm ICO. Giá của ethereum, loại tiền ảo mà nhiều ICO sử dụng, hạ khoảng 4%. Tuần trước, Hàn Quốc vượt Trung Quốc trở thành thị trường giao dịch bitcoin lớn thứ ba thế giới. Theo dữ liệu từ CoinMarketcap, cặp tiền tệ ethereum - won Hàn Quốc chiếm 30% các giao dịch toàn cầu trong 24 giờ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.