Bán cho gia đình chủ cũ là có lý, có tình

06/04/2008 21:18 GMT+7

Căn nhà 217 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có nguồn gốc của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, hiện trú tại 117 Nguyễn Trãi, thành phố Tuy Hòa. Sau năm 1975, căn nhà 217 Trần Hưng Đạo do Nhà nước quản lý. Nay bà Nguyễn Thị Kim Hoàng cùng chồng là ông Huỳnh Văn Học, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Phú Yên, xin mua lại căn nhà 217 Trần Hưng Đạo để làm nhà từ đường thờ phụng tổ tiên và trước mắt đặt trụ sở Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Phú Yên để phục vụ công tác đối ngoại và kêu gọi đầu tư.

Liên quan đến sự việc nêu trên, sau khi nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Báo Thanh Niên đã chuyển đơn của bà đến UBND tỉnh Phú Yên để xem xét giải quyết. Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã có công văn gửi Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đề nghị tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Phú Yên có trụ sở làm việc.

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên chuyển đơn của ông Huỳnh Văn Học xin mua lại căn nhà trên đến UBND tỉnh Phú Yên để giải quyết theo thẩm quyền. Công văn số 596/VPCP-V.II ngày 24.1.2008 của Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh Phú Yên, nêu rõ: "Việc gia đình bà Hoàng kiến nghị xin được mua lại căn nhà trên để làm nơi thờ cúng tổ tiên và cho Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Phú Yên mượn làm trụ sở làm việc là có lý, có tình. Văn phòng Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Phú Yên xem xét giải quyết kiến nghị trên theo thẩm quyền".

Việc UBND tỉnh Phú Yên giải quyết bán căn nhà 217 Trần Hưng Đạo theo ý kiến của Văn phòng Chính phủ âu cũng là đạo lý.

Xuân Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.