Đìu hiu hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017

22/09/2017 20:45 GMT+7

Quy tụ 250 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và khu vực, nhưng trong 3 ngày qua, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017 vắng như chùa… Bà Đanh.

Hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017 được tổ chức từ ngày 20-24.9, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia hội chợ, có ít người đến tham quan hội chợ và gian hàng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 22.9, dù được coi là thời gian chính nhưng cả khuôn viên rộng hàng trăm m2 của hội chợ vắng vẻ. Các gian hàng mở cửa từ 9 giờ, đến 10 giờ mới lác đác có vài khách tham quan.
Quang cảnh vắng lặng của Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017 Ảnh Đình Trường
Trao đổi với chúng tôi, đại diện một cơ sở sản xuất sừng mỹ nghệ ở Hà Nam cho biết đã được UBND tỉnh Hà Nam vận động tham gia hội chợ nhằm mục đích quảng bá về mặt hàng làng nghề của cơ sở. Qua đó, thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân về hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường kinh doanh, phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại. "Tuy nhiên, hội chợ vắng lặng quá. Đã vậy, đến 18 giờ đã bắt đóng cửa để đi về. Như thế này thì không bằng một chương trình được tổ chức ở tỉnh", vị này cho hay.
Nhân viên tại gian hàng Coffee từ Đà Lạt cho chúng tôi biết, trong mấy ngày qua, lượng khách đến tham quan gian hàng chỉ có hơn chục người. Ít khách nên nhân viên ngồi nhìn nhau. Thậm chí, do không có khách nên có doanh nghiệp đã đóng cửa quầy hàng, dù hội chợ còn hơn 1 ngày nữa mới kết thúc.
Đến gần trưa mới lác đác vài ba khách đến tham quan Đình Trường
Theo quan sát, hội chợ thu hút được khá đa dạng về hàng hóa, từ đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đặc sản các địa phương… và được trình bày khá bắt mắt. Tuy nhiên, không hiểu vì sao không thu hút được sự quan tâm của người dân. 
Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty nước sốt đặc sản Việt Dasavi (trụ sở tại thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết: “Tốn kém chi phí, nhân lực, thời gian đi lại nhưng hội chợ đã khiến tôi thất vọng. Một chương trình mang tính quốc gia mà không chuyên nghiệp, không thu hút”.
Không có khách nên có doanh nghiệp đã "bỏ cuộc chơi" từ rất sớm Ảnh Đình Trường
Theo chị này, việc hội chợ kén khách là do khâu tổ chức sơ sài như: ít các hoạt động về truyền thông, thiếu các chương trình phụ trợ để thu hút người dân tham gia. “Thông thường, các hội chợ ngoài phần trưng bày sẽ tổ chức các chương trình ca nhạc, tạp kỹ nhưng ở đây từ 6 giờ tối họ đã bắt đóng cửa. Đã vậy, hệ thống chiếu sáng không được thiết kế. Cả khu hội chợ chỉ có vài chiếc đèn, nếu ai đó đứng ngoài cổng thì không thể biết bên trong đang diễn ra sự kiện gì”, chị này cho hay.

tin liên quan

Truyện tranh Việt: đường xa khách vắng
Phải đến kỳ festival lần thứ ba, công chúng mới thật sự được chiêm ngưỡng những tác phẩm truyện tranh của các họa sĩ VN trưng bày trong triển lãm “Từ ý tưởng tới tác phẩm truyện tranh”.
Theo tìm hiểu, Hội chợ triển lãm hàng Công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017 được tổ chức với quy mô 250 gian hàng tại khu vực hội chợ và khu vực triển lãm có quy mô 500 m2, là nơi trưng bày và giới thiệu thông tin, hình ảnh, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia. Hội chợ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Cục Công nghiệp địa phương ,Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn thương mại và truyền thông Bắc Hà tổ chức
Chiều 22.9, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty cổ phần tập đoàn thương mại và truyền thông Bắc Hà phân bua, trước khi hội chợ diễn ra đã tổ chức các hoạt động truyền thông trên VOV giao thông và đài truyền hình quốc gia. "Việc khách không đến thì chúng tôi không nắm được”, vị này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.