Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhờ ngân hàng số

27/03/2017 15:11 GMT+7

Thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng, làm các dịch vụ trả lương, nộp thuế, chuyển khoản, sự phát triển của ngân hàng số (online) được coi như cách mạng trong dịch vụ tài chính, giải phóng cho doanh nghiệp về mặt thời gian và chi phí quản lý của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Báo cáo của Tổng cục Thuế gần đây cho thấy thời gian nộp thuế của một doanh nghiệp đã giảm từ 537 giờ trong năm 2014 xuống còn 117 giờ trong năm 2016, tức giảm đến gần 80%.

Một trong các nguyên nhân dẫn tới con số này là Tổng cục Thuế đã liên kết được các ngân hàng nhằm cung cấp dịch vụ nộp thuế trực tuyến. Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, hiện tại ngành thuế đã kết nối với 43 ngân hàng thương mại. Tính đến ngày 17.3, đã có 566 nghìn doanh nghiệp khai thuế qua mạng, đạt 99,81% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động. Số lượng doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử là hơn 555 nghìn doanh nghiệp, đạt 97,90%.

Một lãnh đạo khối SME của VPBank cho biết sự phát triển của ngân hàng số giúp doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất, minh bạch và bảo mật tuyệt đối. Doanh nghiệp được ghi nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế ngay lập tức sau khi thực hiện giao dịch thành công tại cổng thông tin của Tổng cục Thuế.

Thực tế, câu chuyện nộp thuế điện tử chỉ là một trong rất nhiều tiện ích mà ngân hàng số đang mang lại cho các doanh nghiệp. Theo đại diện của VPBank, sự phát triển của ngân hàng số đang bắt đầu từ chính nhu cầu giao dịch trực tuyến như thanh toán các hợp đồng, nộp thuế, chi trả lương cho nhân viên. Không những mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực, các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ các ưu đãi của ngân hàng khi sử dụng hệ thống ngân hàng trực tuyến.

Tại VPBank, nhà băng này hiện đang thực hiện chương trình ưu đãi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ VPBank Online (dịch vụ ngân hàng điện tử). Từ nay tới hết ngày 31.5.2017, bên cạnh việc được tham gia chương trình tích điểm đổi quà, doanh nghiệp sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hoàn tiền và cả những ưu đãi tặng thêm tiền dành cho khách hàng.

Đáng chú ý nhất phải kể đến việc VPBank miễn phí phí dịch vụ trong năm đầu, nghĩa là doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ngay 500.000 đồng khi đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, mỗi giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống VPBank, doanh nghiệp sẽ được hoàn 10.000 đồng, nếu giao dịch từ 1 triệu đồng trở lên. Hoặc, doanh nghiệp sẽ được tặng thêm 5.000 đồng cho mỗi 35 triệu đồng duy trì trong tài khoản 5 ngày liên tiếp. Tức là với 350 triệu đồng duy trì trong tài khoản liên tiếp 5 ngày, doanh nghiệp sẽ được cộng thêm 50.000 đồng nữa.

Mỗi món tiền tiết kiệm được khi đăng ký ứng dụng ngân hàng điện tử, khi thực hiện các giao dịch ngoài hệ thống VPBank, khi duy trì tiền trong tài khoản tưởng nhỏ, nhưng nếu biết tận dụng sẽ là một nguồn hữu ích giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoặc có thêm một khoản để chi trả cho những chi phí vãng lai khác.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ trả lương cho nhân viên qua tài khoản của VPBank, sẽ được miễn phí phí thanh toán lương trong 2 năm đầu tiên. Điều này có nghĩa nếu doanh nghiệp có khoảng 20 nhân viên thì khi đăng ký dịch vụ trả lương qua VPBank, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 4.800.000 đồng trong hai năm đầu sử dụng, đây là khoản tiết kiệm rất đáng lưu tâm.

Không chỉ dành ưu đãi cho doanh nghiệp, VPBank cũng dành cả ưu đãi cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp thực hiện trả lương qua tài khoản ngân hàng. Cụ thể, ngân hàng sẽ miễn phí phát hành thẻ và miễn phí rút tiền tại máy ATM ngoài hệ thống trong năm đầu tiên. Từ năm thứ 2 phí rút tiền tại máy ATM ngoài hệ thống sẽ được miến nếu số dư bình quân của tài khoản từ 500 ngàn đồng trở lên. Chưa kể nhân viên được thanh toán lương qua tài khoản VPBank sẽ được miễn các loại phí đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và dịch vụ SMS.

Việc ngân hàng khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm bớt nhân công, minh bạch sổ sách. Ở góc độ nhà băng, việc này cũng sẽ giúp giảm tải số lượng giao dịch tại quầy, qua đó, khách hàng sẽ ít phải ngồi đợi đến lượt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.