Đồng won đang có giá trị cao tại thị trường châu Á

20/02/2017 17:03 GMT+7

Được xem là đồng tiền nhạy cảm nhất tại các thị trường mới nổi châu Á, đồng won của Hàn Quốc đang là cơ sở để các nhà đầu tư đánh giá cách mà khu vực này sẽ phản ứng trước các động thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Bloomberg, mức độ biến động của đồng won trong năm qua là 11%, cao hơn các đồng tiền khác trong khu vực, bao gồm cả đồng ringgit của Malaysia và rupiah của Indonesia. Đồng won cũng là đồng tiền tăng mạnh nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ đầu năm 2017 đến nay, với mức tăng trưởng 5,3%.
“Đồng won rất nhạy cảm với những biến động chính trị tại Mỹ, đặc biệt là trong khoảng thời gian này, khi các chính sách về tài chính của Mỹ sẽ được Tổng thống Donald Trump công bố trong vài tuần tới”, Yann Quelenn, chuyên gia kinh tế của Swissquote Bank SA cho biết.
Tính đến nay, đồng won vẫn kiên cường đứng vững ngay cả khi nhiều ý kiến lo ngại vụ bê bối chính trị của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye và chính sách bảo hộ kinh tế của Tổng thống Trump có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu - một trong những mũi nhọn kinh tế - của quốc gia này. Cũng theo Bloomberg, chính dòng vốn 5,7 tỉ USD đổ vào thị trường trái phiếu và chứng khoán tại đây đã hỗ trợ cho đồng won.
Trong giai đoạn 2013 - 2016, khối lượng giao dịch trung bình hằng ngày của đồng won tăng 31%, ước tính khoảng 84 tỉ USD, và được xem là cao nhất trong số các đồng tiền mới nổi trên toàn cầu, chỉ sau nhân dân tệ của Trung Quốc, peso của Mexico, và đô la Hồng Kông.
Eddie Cheung, chuyên gia ngoại hối của Standard Chartered Plc, dự báo đồng won sẽ là tiêu chuẩn phản ánh sự phát triển của thương mại châu Á. “Ở Hàn Quốc, có rất nhiều công ty đa quốc gia đang định hướng ra thị trường nước ngoài. Những con số thương mại tại Hàn Quốc là chỉ số dự báo rất tốt về hoạt động kinh tế chung đang diễn ra tại châu Á”, ông Cheung cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.