DongA Bank thu hút mạnh khách hàng cá nhân

28/07/2017 09:00 GMT+7

Các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tăng trưởng khá tốt trong 6 tháng qua.

Hoạt động cho vay của DongA Bank phục hồi trở lại, trong đó dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng gần 400 tỉ đồng, tăng 2,35% so đầu năm 2017. Dư nợ vay khách hàng cá nhân chuyển dịch đa dạng hơn, theo đó cho vay có tài sản đảm bảo đang dần tăng tỷ trọng lên bên cạnh mảng cho vay trả góp và cho vay nông nghiệp nông thôn là thế mạnh từ trước đến nay.
Huy động vốn tăng trên 700 tỉ đồng so với đầu năm, trong đó tiền gửi tiết kiệm tăng 2,1% so đầu năm 2017. Đặc biệt nguồn vốn chuyển dịch từ gửi ngắn hạn sang trung dài hạn giúp ngân hàng có được nguồn vốn ổn định và bền vững để phát triển kinh doanh, cũng như phản ánh được sự tín nhiệm của khách hàng dành cho DongA Bank. Ngoài ra, tiền gửi thanh toán trên tài khoản thẻ cũng tăng thêm 362 tỉ đồng, tương đương 4,44%, giúp số dư duy trì ở mức cao là trên 8.500 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ cao 12,1% tổng tiền gửi khách hàng. Công tác thu hồi nợ xấu trong 6 tháng đầu năm nay là khá lớn ở mức 1.260 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, DongA Bank tiếp tục thu hút thêm 31.000 khách hàng cá nhân mới và 132 doanh nghiệp mới.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc DongA Bank cho biết Ban lãnh đạo ngân hàng có những định hướng, chỉ đạo kịp thời các chính sách, quyết định, chỉ thị và yêu cầu báo cáo của các cơ quan điều hành. Ngoài ra, công tác tái cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của ngân hàng từ các khối Hội sở xuống đơn vị kinh doanh tiếp tục được thực hiện để đảm bảo phù hợp với công tác phát triển kinh doanh. DongA Bank tiếp tục sắp xếp và đổi mới mô hình tổ chức hoạt động các đơn vị kinh doanh điều chỉnh vai trò, nhiệm vụ, chức năng của chi nhánh, phòng giao dịch; Nâng cao quyền chủ động của các Giám đốc chi nhánh nhằm đảm bảo tính kịp thời cho hoạt động kinh doanh tại đơn vị; Cũng như thiết lập cơ chế chi trả tiền lương mới, áp dụng KPIs tạo động lực cho các đơn vị kinh doanh, trả lương theo năng suất lao động. Trên cơ sở đó, DongA Bank dần ổn định tình hình hoạt động chung của ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.