Du lịch Đồng Nai nhiều tiềm năng chưa khai thác

29/08/2017 10:21 GMT+7

Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời tìm cách phát triển, khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh này.

Hướng đến du lịch cộng đồng
Theo ông Dương Minh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn và phát triển du lịch cộng đồng, Đồng Nai có nhiều tiềm năng du lịch chưa được khai phá, nhất là du lịch cộng đồng như đạp xe, ngắm rừng, tắm trên hồ Trị An. “Với lợi thế sát bên TP.HCM, Đồng Nai dễ thu hút được một lượng khách lớn tìm về thư giãn cuối tuần nếu được đầu tư bài bản, có điểm nhấn”.

tin liên quan

Liên kết vùng miền để phát triển du lịch
Ngày 10.6, tại Quảng Nam, Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn 'Du lịch miền Trung - Tây nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu', với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.
Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Du lịch Lửa Việt khẳng định: “Ở phía Nam không có nơi nào lý tưởng hơn Đồng Nai. Đồng Nai chỉ thiếu biển thôi, còn sông, núi, rừng có hết, tiềm năng đầy rẫy nhưng chưa khai thác được. Như miệng núi lửa, rồi địa chất độc đáo ở khu vực núi đá Ba Chồng (H.Định Quán) nhưng hiện tại người dân tụ lại ở đầy ra đó thì làm du lịch gì được”. Cũng theo ông Mỹ, cái Đồng Nai cần bây giờ là xác định đối tượng và loại hình du lịch. “Về đối tượng thì cần hướng đến người ngoài tỉnh, đặc biệt là TP.HCM. Còn nếu làm cho người trong tỉnh là thua, bụt nhà không thiêng”, ông Mỹ ví von.
Về loại hình du lịch cộng đồng mà Đồng Nai đang hướng đến, ông Nguyễn Đình Hiếu, Giám đốc Công ty Chim Bói Cá Việt (chuyên khai thác các chuyến du lịch cộng đồng và đạp xe xuyên rừng Chiến khu D khám phá thiên nhiên vùng Vĩnh Cửu) nêu ý kiến cần phải có quy hoạch theo hướng bảo tồn nét đơn sơ, mộc mạc của làng quê, tránh tác động đến cảnh quan hiện có, phá vỡ cái cũ thì loại hình này mới thu hút được nhiều du khách.
Địa phương không muốn làm
Đề cập đến việc khảo sát và cấp phép tuyến du lịch mới, bà Dương Thị Ngọc Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thế giới hoang dã, thì bức xúc kể: “Chủ trương của tỉnh Đồng Nai là khuyến khích các DN đẩy mạnh đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn. Thế nhưng mới đây khi DN quyết định đầu tư, cần chính quyền địa phương và các sở, ngành phối hợp đi khảo sát, cấp giấy phép hoạt động thì không nhận được sự hợp tác, giúp đỡ”.
Trả lời bà Phương, đại diện Sở GTVT tỉnh Đồng Nai nói, việc đi khảo sát các địa điểm du lịch và cấp phép hoạt động cần có sự phối hợp giữa các sở, ngành. Vì vậy, khi DN muốn đi khảo sát địa điểm thì không thể tiến hành ngay được mà phải xin ý kiến và sắp xếp lịch cụ thể. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT cho biết sắp tới sẽ cố gắng giải quyết nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi, xử lý nhanh các vướng mắc trên cho các DN.
Cũng tại hội nghị nhiều công ty du lịch cho rằng để du lịch Đồng Nai phát triển cần có sự hợp tác giữa các DN, nhằm tạo ra chuỗi liên kết phục vụ du khách. Ngoài ra nhiều DN cũng phản ánh tình trạng cơ sở hạ tầng yếu kém, đường giao thông hư hỏng, rác thải tràn lan và nạn chặt chém du khách vẫn hoành hành… làm ảnh hưởng đến du lịch.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà DN phản ánh. “Nhằm tạo mối liên kết, hợp tác giữa các DN, tới đây Đồng Nai sẽ thành lập mới, nâng cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Đồng Nai để đảm bảo các hoạt động về du lịch đạt hiệu quả cao”, bà Hiệp đúc kết.

tin liên quan

Đánh thức du lịch làng
Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy, Khoa Du lịch Trường ĐH KHXH-NV, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho rằng du lịch làng VN giàu tiềm năng hơn nhiều so với Thái Lan, nhưng do cách tổ chức nên sản phẩm của chúng ta không bằng họ.
Những điểm du lịch đẹp ở Đồng Nai
Ở Đồng Nai có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và thú vị, đáp ứng được nhu cầu vui chơi cho du khách. Ngay tại TP.Biên Hòa có khu du lịch Bửu Long được ví như Vịnh Hạ Long của Đồng Nai, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Nếu muốn tắm thác thì hãy đến với thác Giang Điền, thác Mơ, thác Đá Hàn (Trảng Bom). Còn thích vào rừng ngắm thú, đạp xe trong rừng hòa mình với thiên nhiên thì có Vườn quốc gia Cát Tiên, Chiến khu Đ, hồ Trị An…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.