Dự trữ ngoại hối Trung Quốc tăng sáu tháng liên tiếp

08/08/2017 10:31 GMT+7

Dự trữ ngoại hối Trung Quốc vừa có tháng tăng thứ sáu liên tiếp vì nhân dân tệ đi lên và kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo Bloomberg, dữ liệu kinh tế vững chắc và các biện pháp hạn chế việc chuyển tiền ra nước ngoài đang giúp khôi phục niềm tin vào nội tệ Đại lục, hạ áp lực dòng vốn thoái. Nền tảng cho các dòng vốn ổn định chảy qua biên giới trở nên vững chắc hơn, Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc cho hay hồi tháng trước. Bên cạnh đó, USD yếu đi cũng nâng giá trị tài sản bằng đồng yen Nhật và euro.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ngày 7.8 công bố dự trữ ngoại hối tăng 23,9 tỉ USD lên mức 3.081 tỉ USD trong tháng 7. Con số trên cao hơn mức 3.075 tỉ USD được giới chuyên gia đưa ra trong khảo sát của Bloomberg.
Dự trữ ngoại hối Trung Quốc gần đây đi lên sau hai năm giảm Ảnh: Bloomberg
Nhà kinh tế Trung Quốc Julian Evans-Pritchard tại Capital Economics ở Singapore cho hay: “Dòng vốn thoái hạ đáng kể từ đầu năm nay và phần lớn được bù đắp bằng thặng dư thương mại. Sự thay đổi này hỗ trợ nhân dân tệ, đồng tiền mà chúng tôi cho rằng sẽ tăng giá so với đô la Mỹ trong vài năm tới”.
Chuyên gia kinh tế vĩ mô Zhu Qibing tại BOC International China ở Bắc Kinh thì cho biết: “Dự báo giảm giá trên thị trường chắc chắn sẽ giảm, và áp lực dòng vốn thoái cũng hạ bớt”.
Trung Quốc cơ bản duy trì dòng vốn vào và ra khỏi biên giới cân bằng trong năm nay. Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc cho biết dự trữ ngoại hối hạ 3,8% so với cách đây một năm, song nhân dân tệ nội địa mạnh thêm 0,8%, lên mức 6,7290 nhân dân tệ đổi được 1 USD trong tháng trước.

tin liên quan

Dự trữ ngoại hối Trung Quốc xuống dưới 3.000 tỉ USD
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc vừa giảm xuống dưới 3.000 tỉ USD trong tháng đầu năm nay, mức thấp nhất kể từ đầu năm 2011 sau khi nhân dân tệ có đà giảm thường niên mạnh nhất hai thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.