Đua nhau bán, chứng khoán đỏ sàn

02/08/2016 17:22 GMT+7

Thị trường chứng khoán hôm nay 2.8 lại chìm trong sắc đỏ ngay từ khi mở cửa khi các nhà đầu tư đua nhau bán. Đóng cửa chỉ số VN-Index giảm mạnh 12,33 điểm và chỉ còn 636,05 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu (CP) bị giảm giá ngay từ đầu phiên. Các nhóm CP đều thi nhau giảm giá và sắc đỏ lan rộng trên bảng điện tử. Sắc xanh chỉ còn le lói lác đác ở một vài CP khác nhau như DXG, FLC, GDT, HTV, KBC…
Nhóm CP blue-chips trong phiên cũng không thể lội ngược thị trường trước xu hướng này khiến chỉ số VN30-Index cũng giảm tương tự như VN-Index với 12,25 điểm vào cuối phiên. Những CP trụ cột có ảnh hưởng nhiều đến việc tăng giảm của VN-Index như VIC, MSN, MWG, FPT, BID, GAS… đều đồng loạt đi xuống.
Đà giảm càng ngày càng mạnh, nhất là khi bước sang phiên giao dịch buổi chiều khiến VN-Index giảm gần 15 điểm. Tuy nhiên, giao dịch dần trở nên sôi động hơn khi dòng tiền bắt đáy đang có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, nhóm CP bất động sản như KBC, FLC, ITA là các mã dẫn đầu về thanh khoản hôm nay. Trong đó, nổi trội là KBC đột biến phiên chiều với hơn 10 triệu CP và cũng là một trong những CP hiếm hoi tăng giá trong phiên. Có thể kết quả kinh doanh quý 2 tích cực được công bố phiên liền trước đã tác động tới giao dịch của mã này.
Tương tự những CP bất động sản và xây dựng như SCR, HUT, VCG... cũng giao dịch sôi động nhất trên sàn Hà Nội. Đóng cửa, chỉ số HNX-Index cũng bị mất đi 1,46 điểm và chỉ còn 81,75 điểm.
Dù thị trường chìm trong sắc đỏ nhưng thanh khoản vẫn đứng ở mức cao với 224,4 triệu CP và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá 3.741,6 tỉ đồng. Đây là dấu hiệu cho thấy dòng tiền vẫn đang loanh quanh tìm cơ hội mua vào CP ở những phiên giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.