Dung Quất cần chú ý tác động môi trường của dự án đầu tư

21/12/2009 00:40 GMT+7

(TNO) Chiều 20.12 tại Quảng Ngãi, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Dung Quất.

Tại buổi làm việc, ông Trương Tấn Sang đã lưu ý lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và BQL KKT Dung Quất cần dựa trên quyết định phê duyệt mở rộng KKT Dung Quất từ 10.300 ha lên trên 45.000 ha mà Chính phủ ban hành tháng 7.2009 để quy hoạch hoàn chỉnh các phân khu chức năng sao cho phù hợp với quy hoạch tổng thể về không gian và diện tích sẵn có. Đồng thời cũng phải tránh dự án “treo”, đảm bảo đời sống những hộ dân bị di dời, giải tỏa. Đặc biệt cần chú trọng đến tác động môi trường của các dự án đầu tư. Ông nhấn mạnh, việc phát triển Dung Quất thành thành phố công nghiệp là hướng đi đúng…

Được biết, đến cuối tháng 12.2009, KKT Dung Quất đã thu hút được 111 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 7,6 tỉ USD, trong đó có 51 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 12.000 lao động. Năm 2009, thu ngân sách trên địa bàn KKT Dung Quất ước đạt 2.100 tỉ đồng, chiếm trên 56% tổng thu ngân sách của tỉnh…Tuy nhiên, hiện mô hình và cơ chế quản lý của KKT Dung Quất chưa phù hợp, gây ra nhiều vướng mắc, kìm hãm sự phát triển. Do vậy, BQL KKT Dung Quất đã kiến nghị cho chủ trương thành lập mô hình mới nhằm thử nghiệm các cơ chế, chính sách mới, tạo môi trường thông thoáng nhằm đầu tư xây dựng KKT Dung Quất đồng bộ, đảm bảo chất lượng phát triển và an sinh xã hội.  

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.