'Ế ẩm' thu phí đậu xe qua điện thoại

24/10/2017 07:59 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 21.10, Sở Giao thông vận tải và UBND Q.1, TP.HCM đã phối hợp cùng Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai thí điểm ứng dụng My Parking - thu phí đỗ xe qua điện thoại trên 3 tuyến đường.

Đó là các tuyến đường gồm: Lê Lai (trước khách sạn New World Saigon), Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô 150 - 170 chỗ đậu.
Theo đó, ứng dụng My Parking sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin về bãi đậu xe, người dùng có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt, bằng với mức phí hiện hành. Chỉ cần tải ứng dụng My Parking về điện thoại thông minh (smartphone), nhập tên người dùng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để tạo tài khoản. Khi các bác tài đăng nhập và dò tìm, qua định vị GPS, màn hình sẽ tự động hướng về bãi đỗ xe còn chỗ, thông báo số điểm còn trống, giá tiền, thời gian đậu cho phép.
Ngày 22.10, tại những vị trí này, các ô đậu xe đều đã được đánh số thứ tự, kẻ vạch rõ ràng, ô tô được sắp xếp đậu theo chiều ngang (đầu xe hướng ra mặt đường). Đồng thời, nhiều bảng thông tin hướng dẫn sử dụng ứng dụng trả phí gửi xe qua điện thoại, mức giá cũng đã được thông tin cụ thể.
Đơn giản và tiện lợi là vậy, tuy nhiên theo ghi nhận của Thanh Niên tại bãi đỗ xe trước khách sạn New World Saigon trên đường Lê Lai chiều 23.10, đã qua 3 ngày triển khai nhưng các bác tài tại TP.HCM vẫn chưa “mặn mà”.
Anh Đ.Đ.Hà, 1 trong 2 nhân viên bảo vệ trực ca chiều ở bãi này cho biết, cả ngày không có một tài xế nào đặt xe qua ứng dụng trên điện thoại di động. Toàn bộ số xe gần như phủ kín hơn 70 ô đậu hiện có đều được thanh toán theo hình thức truyền thống: xé vé - trả tiền. Bảo vệ cũng rất khuyến khích tài xế sử dụng ứng dụng thông minh vì số xe quá đông, lại chỉ có 2 người giữ/ca khiến tình trạng khách “trốn” tiền thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào buổi sáng nhưng vẫn không ăn thua.
Nói chuyện với giới tài xế, anh L.T. Hiển, một tài xế gần đó cho biết do ứng dụng bị giới hạn bởi nhà mạng Viettel nên gần như chỉ có ai dùng mạng này mới cài đặt, vì thế hầu hết các tài xế “không quan tâm vì giờ muốn cài phải đổi mạng, rườm rà, rắc rối”, anh Hiển nói. Thậm chí có một số xe sẵn sàng đậu bừa phía bên đường đối diện mà không chịu đưa xe vào bãi trong khi vẫn còn chỗ trống chỉ vì... sợ tốn 5.000 đồng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.