Emirates cắt giảm các chuyến bay tới Mỹ

20/04/2017 16:42 GMT+7

Emirates đang cắt giảm các chuyến bay tới Mỹ vì sụt giảm nhu cầu gây ra bởi các biện pháp an ninh của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo CNBC, tuyên bố của hãng hàng không lớn nhất Trung Đông là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ phải mất đi một khoản tài chính thu về không hề nhỏ vì những lệnh cấm khắc nghiệt mà Tổng thống Trump đã áp đặt lên hành khách ở các quốc gia Hồi giáo. Emirates gọi động thái này là “một quyết định thương mại để phù hợp với nhu cầu đi lại yếu ớt” trong tháng 3.2017.
Trong những năm gần đây, không chỉ Emirates mà nhiều hãng hàng không Vùng Vịnh khác đã nhanh chóng phát triển và mở rộng các chuyến bay đến Mỹ, đóng góp một phần tích cực cho ngành du lịch của nước này. Nhưng kể từ khi Nhà Trắng công bố lệnh hạn chế cấp thị thực nhập cảnh, tăng cường kiểm tra an ninh và cấm mang máy tính xách tay cũng như các thiết bị điện tử lớn trong hành lý xách tay trên các chuyến bay tới Mỹ đã không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của du khách, mà còn khiến cho hoạt động của các hãng hàng không, trong đó có Emirates, trở nên xáo trộn.
Emirates cho biết bắt đầu từ tháng tới họ sẽ giảm số lượng 126 chuyến bay hiện tại từ trụ sở của hãng ở thành phố Dubai đến Mỹ xuống còn 101 chuyến, ảnh hưởng đến 5 trong số 12 điểm đến của hãng ở xứ cờ hoa. Trong đó, hai chuyến bay mỗi ngày tới Boston, Los Angles và Seattle sẽ giảm chỉ còn một chuyến/ngày. Chuyến bay hằng ngày đến Ft. Lauderdale và Orlando sẽ bị cắt xuống còn năm chuyến/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.