Giá điều xuất khẩu vụt tăng trở lại

26/07/2016 06:58 GMT+7

Ngày 25.7, Hiệp hội Điều VN (Vinacas) cho biết trong tuần qua, thị trường điều nhân nội địa và quốc tế trở nên giao dịch sôi động, giá bán tăng bình quân từ 5 - 10 cents/Lb (pound - cân Anh) so với tuần trước đó.

Loại W240 đạt 4,15 - 4,25 USD/Lb; loại W320 đạt 4,05 - 4,15 USD/Lb.
Nhu cầu mua hàng của thị trường Trung Quốc, Mỹ và châu Âu đã bắt đầu tăng khi người mua quốc tế chuẩn bị cho đợt bán hàng quan trọng tiếp theo dịp Tết Trung thu, lễ Giáng sinh 2016 và năm mới 2017. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ và giá điều nhân tại thị trường Ấn Độ cũng đang tăng cao.
Tại VN, do đang thời điểm mùa mưa tại khu vực Đông Nam bộ nên người mua quan tâm mua hàng của những nhà máy có uy tín đạt chứng chỉ ISO, HACCP để đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế, đặc biệt là việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm nông sản xuất khẩu.
Trong khi đó, thị trường điều thô quốc tế tiếp tục ổn định. Các lô hàng điều thô tiếp tục về cảng VN. Trên thị trường có nhiều đơn chào hàng của những thương gia mới tham gia thị trường và chào hàng, mua - bán tại kho ngoại quan, khu chế xuất... Tuy nhiên nhu cầu nhập khẩu của các doanh nghiệp VN thấp do đã mua đủ nguyên liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.