Giá vàng có tháng tệ nhất trong năm nay

29/09/2017 06:52 GMT+7

Vàng đang được giao dịch ở mức giá thấp nhất từ tháng 8 và đang tiến đến tháng giảm lớn nhất trong năm nay, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch cắt giảm thuế khiến USD tăng giá.

Theo Bloomberg, giá vàng biến động nhẹ ở mức 1.284,48 USD/ounce ở London hôm 28.9 sau khi hạ đến 0,4% xuống mức thấp nhất từ ngày 25.8. Giá đi xuống 2,8% trong tháng này vì nhiều người lạc quan về kinh tế Mỹ và kỳ vọng lãi suất sẽ đi lên. Trong khi đó, giá bạc tăng 0,3% lên 16,8185 USD/ounce.
Giá vàng sắp có tháng giảm mạnh nhất từ tháng 11.2016 Ảnh: Bloomberg
Các quỹ hoán đổi danh mục đang nắm 2.155,1 tấn vàng, nhiều nhất từ tháng 11.2016 vì căng thẳng giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un leo thang. Dù vậy, giá kim loại quý vẫn hạ trong ba tuần qua, một phần vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ.
Ông Ed Meir, nhà phân tích tại hãng INTL FCStone ở New York (Mỹ) cho biết giá vàng không thể đứng vững trước thông tin lãi suất Mỹ lên cao và đồng đô la Mỹ mạnh hơn. “Trọng tâm chính trị ở Washington giờ đây chuyển từ chuyện luật chăm sóc sức khỏe sang vấn đề liên quan đến tăng trưởng nhiều hơn như giảm thuế và cải cách”, ông Meir nói.
USD tăng mạnh trong tháng 9 sau khi đi xuống gần như mỗi tháng trong năm nay. Cùng lúc, chứng khoán Mỹ cũng ở cận mức kỷ lục, hạn chế nhu cầu giữ vàng. Hiện giới chuyên gia dự báo khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 12 là 73%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.