Giám sát chặt chẽ môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

08/10/2016 07:39 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận xung quanh vấn đề phát triển kinh tế, xã hội và đời sống bà con các dân tộc tại địa phương.

Ngày 7.10, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận xung quanh vấn đề phát triển kinh tế, xã hội và đời sống bà con các dân tộc tại địa phương.
Đề cập đến các vấn đề môi trường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị T.Ư cần đặc biệt quan tâm, theo dõi, đánh giá tác động và giám sát môi trường tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân theo cơ chế đặc biệt.
Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, vấn đề ô nhiễm môi trường đang trở thành mối quan tâm lớn của tỉnh. Các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong) mỗi ngày xả thải hàng triệu mét khối nước với nhiệt độ lên tới 370C . Trong khi đó đây lại là vùng nuôi tôm giống trọng điểm của khu vực nam Trung bộ. Cũng theo ông Hai, công nghệ của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là công nghệ đã cũ, nên phải có đánh giá tác động chiến lược (ĐCM) một cách cẩn trọng.
Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh vấn đề ô nhiễm môi trường ở Vĩnh Tân cần phải giám sát chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.