Giúp doanh nghiệp xử lý nhanh các khiếu nại

03/08/2017 19:45 GMT+7

Ngày 3.8, khoảng 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư đã dự hội nghị đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư 6 tháng đầu năm 2017 do tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tại TP.Bà Rịa.

Ông Nguyễn Thành Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết những kiến nghị của doanh nghiệp trong hội nghị đối thoại được tổ chức vào cuối năm 2016 đã được các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố xử lý, giải quyết. Một số kiến nghị có liên quan đến các quy định, cơ chế chính sách vượt thẩm quyền của địa phương, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ngành đề xuất, kiến nghị với Trung ương, Chính phủ để có hướng xử lý dứt điểm trong thời gian tới.
Tại hội nghị đối thoại lần này, các doanh nghiệp đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực đất đai, môi trường, thuế, thủ tục hành chính, hoạt dộng du lịch lữ hành quốc tế… Các doanh nghiệp cho rằng thời gian thẩm định giá đất cho thuê kéo dài, nên quyết định giao đất chậm đến 5 - 6 năm. Theo các doanh nghiệp, hiện nay, vấn đề tiếp cận đất đai vẫn rất khó khăn, vướng mắc; công tác cải cách hành chính dù đã có những chuyển biến tích cực nhưng tại một số bộ phận, sở, ngành vẫn chậm trễ, thờ ơ. Doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành cần phải “xây dựng văn hóa không trễ hẹn”, như thế mới có thể thúc đẩy công việc. 
Trước những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều lần, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh nhận trách nhiệm ngay tại hội nghị và chỉ đạo quyết liệt các ngành chức năng tập trung giải quyết, phân giao nhiệm vụ và thời gian cụ thể để đẩy nhanh công việc. “Chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm của từng cơ quan, ban, ngành, đến từng cán bộ nếu còn chậm trễ trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp”, ông Trình nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định vẫn còn một số khâu, một số cơ quan, đơn vị chậm, gây mất thời gian và phiền toái cho doanh nghiệp. “Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp chỉ đích danh những cơ quan, đơn vị, bộ phận và cán bộ làm việc không nghiêm túc, thiếu trách nhiệm, trễ hẹn. Tỉnh sẽ có trách nhiệm giám sát, thanh tra công vụ để xử lý nghiêm những công chức thiếu trách nhiệm và yếu kém trong chuyên môn gây thiệt hại cho doanh nghiệp, nhà đầu tư”, ông Lĩnh nói. Theo ông Lĩnh, lời hứa với các doanh nghiệp là quan trọng.
Ông Lĩnh nhắc nhở: “Bộ máy làm chưa tốt thì phải động viên anh em làm tốt hơn, phải đúng hẹn. Các khiếu nại của doanh nghiệp thì cán bộ cần có trách nhiệm thực sự để giải quyết khiếu nại đó. Cơ quan nhà nước, tư pháp giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh các khiếu nại một cách rõ ràng, không để doanh nghiệp rơi vào tình trạng khủng hoảng. Chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu, cơ quan tư pháp phải có trách nhiệm thực sự với doanh nghiệp”.

tin liên quan

Trên 50% doanh nghiệp tư nhân trả phí 'bôi trơn'
Ngày 22.6, tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp (DN) VN năm 2017, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) cho hay có 50 - 60% công ty tư nhân được khảo sát cho biết đã trả chi phí không chính thức để đỡ bị phiền hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.