Habubank công bố đề án sáp nhập vào SHB

26/04/2012 03:31 GMT+7

Sau hơn 1 tháng phủ nhận thông tin mình bị sáp nhập, hôm qua (25.4), Ngân hàng (NH) TMCP nhà Hà Nội (Habubank) đã chính thức công bố dự thảo đề án sáp nhập vào NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) để chuẩn bị trình Đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 28.4.

Bản dự thảo nêu rõ, nguyên nhân dẫn tới việc sáp nhập do các khoản vay từ nhóm khách hàng là Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của Habubank, nhất là với chi phí vốn ngày càng cao, khiến kết quả tài chính và chất lượng tài sản có từ năm 2011 đến nay bị suy giảm nhiều. Ngoài ra, Habubank thừa nhận do thiếu kế hoạch mở rộng hoạt động và phát triển kinh doanh đủ tham vọng nên đã phải gánh những hậu quả đáng tiếc: không có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ khi thị trường khủng hoảng; không có khả năng thích nghi tốt khi tình hình có những dấu hiệu bất lợi đối với thị trường.

Chính vì vậy, Habubank đã đi tới quyết định trình dự thảo đề án sáp nhập với SHB tới các cổ đông. Theo đó, sẽ sáp nhập với SHB theo hướng các chủ sở hữu cổ phiếu HBB sau khi sáp nhập vào SHB sẽ được hoán đổi cổ phiếu theo tỷ lệ 1 cổ phần HBB bằng 0,75 cổ phần SHB. Sau sáp nhập, toàn bộ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, cán bộ, nhân viên của Habubank được chuyển sang cho SHB, và tên Habubank sẽ được xóa bỏ.

Tuy nhiên, đề án trên muốn được thông qua phải được sự đồng ý của 81% cổ đông có quyền biểu quyết tại đại hội của cả hai NH. Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-NHNN, việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng, NH Nhà nước sẽ là nơi cuối cùng có cho sáp nhập hay không. Trong trường hợp được chấp thuận, thời gian để hoàn thành ít nhất là 3 tháng.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.