Hàng loạt công trình triệu USD xuất hiện tại khu Thương mại Tài chính Nam Sài Gòn

16/06/2017 08:00 GMT+7

SECC & Crescent Mall giai đoạn 2, The Khai Tower… là một vài trong số hàng loạt công trình nổi bật đang được các chủ đầu tư lớn lên kế hoạch triển khai tại khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng.

Cuộc đổ bộ của những nhà đầu tư lớn

Nếu như khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Phú Mỹ Hưng và 3 công ty bất động sản hàng đầu Nhật Bản gồm Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group, thì sắp tới khu Thương mại Tài chính Quốc tế (TMTCQT) Phú Mỹ Hưng tiếp tục đón nhận nhiều gương mặt mới trong ngành bất động sản trong nước và quốc tế.

Góp mặt trong số các công trình nghìn tỉ “đổ” vào khu TMTCQT có thể kể đến “ông lớn” Khaisilk. Sau nhiều kiệt tác kiến trúc ấn tượng như khách sạn & resort TamajSago, cao ốc thương mại Saigon Paragon, Khaisilk tiếp tục gửi gắm niềm tin vào “mảnh đất màu mỡ” này khi chi hàng chục triệu đô để xây dựng The Khai Tower - được thiết kế dựa trên ý tưởng những dải lụa mềm mại.

Kế đến là 49.000 m2 diện tích văn phòng của một nhà đầu tư bất động sản lớn đến từ Malaysia sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020 để đón đầu xu hướng hội nhập.

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) cũng vừa quyết định đầu tư 1.054 tỉ đồng cho giai đoạn 2 để hoàn thiện một tổ hợp xúc tiến thương mại mang tầm vóc quốc tế trên quy mô gần 12 ha.

Sau 5 năm Crescent Mall đi vào hoạt động, trước nhu cầu phát triển mới, Phú Mỹ Hưng chính thức khởi công giai đoạn 2 của công trình này trong năm 2017. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2019, Crescent Mall giai đoạn 2 cao 6 tầng và tòa nhà văn phòng cạnh bên cao 25 tầng mang tên Crescent Hub sẽ có tổng diện tích cho thuê là 50.000 m2.

Phối cảnh tham khảo của Crescent Mall giai đoạn 2 và tòa nhà văn phòng Crescent Hub
Phối cảnh tham khảo của Crescent Mall giai đoạn 2 và tòa nhà văn phòng Crescent Hub

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đang định hướng phát triển một đặc khu kinh tế ở khu Nam, đưa không gian phát triển của thành phố hướng ra Biển Đông. Đây là khu tập trung các khu công nghiệp, cảng biển lớn như khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước… không chỉ hỗ trợ cho các hoạt động giao thương phát triển thêm sầm uất mà còn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài gia nhập thị trường nội địa.

Chính vì thế, không phải đến bây giờ mà từ lâu, nhiều tập đoàn trong nước và đa quốc gia đã chọn đặt bản doanh tại khu TMTCQT của Phú Mỹ Hưng, có thể kể đến như Vinamilk, Unilever, Manulife, Saigon Paragon, Petro Tower…; hệ thống ngân hàng Vietcombank, BIDV, Eximbank, ACB, HSBC, ANZ…; hệ thống khách sạn quốc tế IBIS Hotel, Capri Residences…

Đắt giá nhà phố thương mại ngay khu trung tâm

Với thông tin hàng loạt công trình “khủng” mọc lên trong tương lai không xa, bất động sản khu vực này cũng bắt đầu tăng nhiệt. Hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển của khu TMTCQT Phú Mỹ Hưng là các dự án nhà ở kế cận. Được quan tâm nhiều nhất là khu Star Hill - cụm nhà ở đầu tiên trong khu này, đặc biệt là khi đối diện với Star Hill sẽ là một công trình giáo dục quy mô lớn do chính Phú Mỹ Hưng đầu tư và xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Số lượng hữu hạn, thiết kế đa năng gồm 4 tầng, vừa ở vừa kinh doanh đem lại giá trị đầu tư sinh lời bền vững cho chủ sở hữu

Tại đây, mô hình nhà phố thương mại được ưa chuộng nhất do vị trí nằm giữa khu TMTCQT nên thuận lợi cho việc vừa ở, vừa kinh doanh. Thêm nữa, đây là sản phẩm nhà có đất hiếm hoi trong khu vực được quy hoạch chủ yếu cho thương mại, tài chính, dịch vụ, giải trí, ẩm thực…

Người mua nhắm đến nhà phố thương mại vì nhìn thấy nguồn khách dồi dào ở khu vực này hiện tại và trong tương lai gần. Bản thân cư dân sống trong Star Hill đã là một thị trường tiềm năng và ổn định; bên cạnh đó là nhóm khách nhân viên văn phòng đang làm việc từ hàng chục cao ốc văn phòng của Khu TMTCQT và Khu The Crescent liền kề.

Khách sử dụng dịch vụ là nhóm chuyên gia, nhân viên đến từ các triển lãm tại SECC, khách sạn, hội nghị xung quanh. Trong tương lai không xa, một nhóm khách cũng rất tiềm năng là hàng ngàn học sinh và phụ huynh ở trường học đối diện.

Các cửa hàng kinh doanh tại khu Star Hill sẽ thu hút rất lớn nhu cầu sử dụng dịch vụ, tiện ích, mua sắm, giải trí… từ các “lớp” khách hàng nội tại và khách vãng lai tạo ra nguồn thị trường ổn định, giúp chủ sở hữu nhà phố thương mại thu lại nguồn lợi nhuận lâu dài
Các cửa hàng kinh doanh tại khu Star Hill sẽ thu hút rất lớn nhu cầu sử dụng dịch vụ, tiện ích, mua sắm, giải trí… từ các “lớp” khách hàng nội tại và khách vãng lai tạo ra nguồn thị trường ổn định, giúp chủ sở hữu nhà phố thương mại thu lại nguồn lợi nhuận lâu dài

Chủ đầu tư cho biết, nhà phố thương mại trong khu TMTCQT chiếm tỷ lệ rất nhỏ chỉ 5% trong tổng sản phẩm bất động sản tại Star Hill, nên cơ hội để sở hữu loại nhà phố này cũng không nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.