Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ họp báo chia sẻ sau lùm xùm vụ vợ chồng Thu Minh

24/08/2016 13:12 GMT+7

Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức họp báo lúc 14 giờ chiều nay 24.8 để chia sẻ các thông tin sau vụ lùm xùm giữa vợ chồng ca sĩ Thu Minh và một số công ty gỗ.

Tường thuật trực tiếp
Họp báo về vụ vợ chồng Thu Minh bị tố lừa đảo
Thời gian qua, vụ việc giữa Global Home do ông Otto De Jager làm đại diện và Công ty Gia Hân cùng một số công ty sản xuất các sản phẩm gỗ đã gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, ông Otto De Jager là chồng của ca sĩ Thu Minh.

Theo đó, Công ty Gia Hân cho rằng hiện tại Công ty Global đang cố tình chây ì, nợ tiền hợp đồng chưa thanh toán hơn 494.000 USD (tương đương 11,1 tỉ đồng). Ngoài ra, Công ty Global còn một lô hàng trong kho của Công ty Gia Hân chưa lấy giá trị hơn 281.000 USD (tương đương 6,3 tỉ đồng). Công ty Gia Hân cho biết đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì việc nợ đọng này dù họ đã làm đúng những cam kết với Global.

Ngoài Công ty Gia Hân, hàng chục công ty sản xuất các sản phẩm về gỗ khác cũng lên tiếng tố Công ty Global bằng nhiều cách khác nhau đã trì hoãn việc trả nợ. Số tiền nợ đọng được cho là lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Sau đó ca sĩ Thu Minh cũng lên tiếng khẳng định: “Vợ chồng chúng tôi không nợ nần tiền bạc, không có bất kỳ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của tổ chức hay bất kỳ cá nhân nào”.

Trong thư ngỏ gửi báo chí trước buổi họp báo của HAWA, đơn vị này cho biết đã khảo sát và lấy ý kiến trong cộng đồng hội viên, gặp gỡ và bàn luận trong Ban chấp hành về các ứng xử của hội. Đồng thời, HAWA đã có cuộc họp trao đổi trực tiếp với Công ty Gia Hân.

HAWA cho biết cuộc họp báo được tổ chức vì hiệp hội này không đứng ngoài dư luận. Cuộc họp sẽ có mặt của đại diện HAWA, Công ty Gia Hân và các công ty khác có liên quan trong vụ việc.

tin liên quan

Công ty của chồng ca sĩ Thu Minh lên tiếng
Ca sĩ Thu Minh và đại diện Công ty Global Home, k.s (gọi tắt Công ty Global) vừa có phản hồi về việc bị tố 'lừa đảo hàng trăm tỉ đồng' gây xôn xao cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.