Hỗ trợ nông dân nuôi cá leo thương phẩm

18/10/2016 07:41 GMT+7

Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cho biết địa phương đang triển khai thí điểm mô hình nuôi cá leo thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp tại xã Hòa Phong (H.Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo đó, các hộ tham gia mô hình nuôi thí điểm sẽ nhận hỗ trợ 100% con giống, 26% chi phí thức ăn, hóa chất và chất xử lý môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản (ảnh).
Chi cục Thủy sản TP.Đà Nẵng cũng cử chuyên viên trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cho hộ nông dân tham gia mô hình, đồng thời theo dõi quá trình nuôi, định kỳ kiểm tra tốc độ tăng trưởng của cá, lấy mẫu kiểm tra chất lượng nguồn nước và các nguy cơ có thể gây bệnh cho cá leo.
Theo đánh giá của ngành nông nghiệp địa phương thì cá leo có giá trị dinh dưỡng cao, phát triển tốt trong ao đất, là đối tượng nuôi có giá trị kinh tế hiện nay.
Mật độ nuôi trong ao 2 - 3 con/m2 là tốt nhất. Để tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có trong ao, có thể nuôi ghép cá leo với một số loài khác như cá rô phi để tăng năng suất trên một đơn vị diện tích nuôi. Theo dõi thực tế sau 3,5 tháng nuôi thí điểm bằng thức ăn công nghiệp, tốc độ sinh trưởng bình quân của cá leo đạt 3 - 4 con/kg. Các chỉ tiêu chất lượng nước nằm trong giới hạn đảm bảo cá leo sinh trưởng, phát triển tốt.
Thời gian triển khai mô hình thí điểm tại xã Hòa Phong là 6 tháng, nếu thành công, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi cá leo thương phẩm ở khắp các vùng nông thôn của Đà Nẵng, qua đó góp phần thúc đẩy hình thành một chuỗi cung ứng cá leo sạch trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.