Học tập thực tế tại Khu xử lý rác Đa Phước

01/04/2013 15:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 1.4, hơn 50 sinh viên và giảng viên của khoa Khoa học môi trường thuộc Đại học Sài Gòn đã có chuyến tham quan thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM), do Công ty Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

(TNO) Sáng 1.4, hơn 50 sinh viên và giảng viên của khoa Khoa học môi trường thuộc Đại học Sài Gòn đã có chuyến tham quan thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM), do Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS đã trực tiếp đưa đoàn tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác sử dụng công nghệ màng lọc nano và xử lý vi sinh lần đầu tiên áp dụng để xử lý nước thải tại Việt Nam, cho ra nước đạt tiêu chuẩn xả thải loại A sử dụng cho các hoạt động như rửa xe, tưới cây xanh,… trong khu liên hợp.

 Sinh viên và giảng viên của khoa Khoa học môi trường thuộc Đại học Sài Gòn tham quan thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước
Sinh viên và giảng viên của khoa Khoa học môi trường thuộc Đại học Sài Gòn tham quan
thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước

Đoàn còn được hướng dẫn đến tham quan nhà máy phân loại rác tái chế và nhà máy sản xuất phân bón compost. Cả hai đều đã vận hành thử, trong đó nhà máy phân loại rác tái chế có công suất tối thiểu 500 tấn/ngày và nhà máy compost có khả năng sản xuất đến 1.000 tấn nguyên liệu rác mỗi ngày thành khoảng 600 tấn phân hữu cơ.

Đây là đợt đi thực tế đầu tiên của khoa xuống Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, qua đó các sinh viên khoa môi trường được trực tiếp tìm hiểu công tác xử lý rác, xử lý nước rỉ rác, thu thập được những kiến thức từ thực tế, góp phần tích cực vào kết quả học tập của các em.

Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước là dự án xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực vệ sinh môi trường. Nơi đây đã tiếp đón rất nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Chúc tết công nhân Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước
>> Đoàn nghiên cứu sinh VEF đến khu xử lý rác Đa Phước
>> Mở cửa tham quan công viên trong Khu xử lý rác Đa Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.