Jack Ma sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào Grab

21/06/2017 14:18 GMT+7

Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba có thể sẽ rót một khoản đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD cho Grab.

Theo một nguồn tin thân cận của Bloomberg, Jack Ma có thể sẽ đổ 1,5 tỉ USD vào Grab. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết số tiền này sẽ đến từ Alibaba hay từ công ty con trong mảng tài chính Ant Finance của tỉ phú Trung Quốc.
Trong chiến dịch kêu gọi vốn của Grab do SoftBank dẫn đầu đã được công bố trước đó vào tháng 3.2017, với mục đích tăng vốn cho công ty khởi nghiệp Singapore trong cuộc chiến với công ty đối thủ Uber ở khu vực Đông Nam Á. Didi Chuxing, ứng dụng đi chung xe lớn nhất Trung Quốc, cũng đang cân nhắc tham gia ''ủng hộ'' Grab trong chiến dịch kêu gọi vốn này.
Liên minh với Grab nếu thành công sẽ giúp Alibaba cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Tencent, “đại gia” internet của Đại lục trong thị trường Đông Nam Á. Không những thế, khoản đầu tư này còn cho phép Alipay, dịch vụ thanh toán số của Ant Financial, phủ sóng rộng hơn đến hàng triệu người đi xe trong khu vực này.
Được biết, Grab đã có quan hệ đối tác với Ant Financial trước đó, trong khi Tencent được cho là đang đầu tư vào Go-Jek, một đối thủ khác của Uber đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Didi. Do đó, nếu Didi cũng quyết định đưa thêm tiền vào Grab, thì công ty này và Tecent sẽ bị đẩy vào thế đối lập trong đầu tư, đặc biệt khi cặp đôi lại đang cùng nhau cạnh tranh với các công ty cho thuê xe đạp khác ở Trung Quốc.
Theo Bloomberg, nếu Grab nhận được 1,5 tỉ USD trong đợt huy động vốn sắp tới, thì đây có thể sẽ là một kỷ lục tại Đông Nam Á, đồng thời sẽ làm lu mờ đi dấu mốc 750 triệu USD mà Grab thu về vào tháng 9 năm ngoái, giúp nâng mức định giá của công ty lên hơn 3 tỉ USD.
Ngoài việc được SoftBank hỗ trợ cung cấp hầu hết các khoản tài trợ trong vòng gọi vốn mới nhất với số tiền ước tính khoảng 1 tỉ USD, Grab còn được chống lưng bởi các nhà đầu tư lớn khác như Tiger Global Management và GGV Capital để tích cực mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.