Kết nối tài chính để trở thành 'Một châu Á, đa thế mạnh'

10/10/2016 06:41 GMT+7

Ngày 9.10, Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đối thoại hợp tác châu Á (ACD Connect Business Forum 2016) khai mạc tại Bangkok với chủ đề 'Kết nối tài chính đổi mới vì một châu Á bền vững'.

Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu của 34 nước thuộc Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Trung Á, Nam Á, Trung Đông thảo luận và đề xuất ý tưởng phát triển về kết nối tài chính và cơ sở hạ tầng tài chính trong khu vực để tham vấn cho lãnh đạo các nước trong khu vực.
Sáu lĩnh vực ưu tiên nhằm phát triển doanh nghiệp trong khu vực là: Kết nối; Tương quan thực phẩm, năng lượng và an ninh nước; Khoa học, công nghệ và đổi mới; Giáo dục và phát triển nhân lực; Văn hóa và du lịch; Thúc đẩy tiếp cận để hòa nhập và phát triển bền vững.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh diễn đàn là nơi thể hiện rõ nhất ý tưởng “Một châu Á, đa thế mạnh”, các nước cùng hợp tác để phát triển thế mạnh riêng, trở thành một “gia đình” và không nước nào bị “bỏ lại”. Đồng thời, ông cũng khẳng định doanh nghiệp là động lực chính cho sự tăng trưởng của khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.