Kẹt xe tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa ảnh hưởng đời sống và kinh doanh

10/10/2017 08:00 GMT+7

Liên tục từ đầu tháng 10 đến nay, tại khu vực trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo Quốc lộ 1 (Đồng Nai) luôn xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, công việc kinh doanh của người dân.

Nguyên nhân của tình trạng này là do một số tài xế cho xe đi chậm khi qua trạm thu phí để phản đối mức thu phí. Điều này gây ra hệ quả là hàng nghìn phương tiện như: xe chở khách, xe chở hàng hóa, xe chữa cháy, xe cứu thương, xe chở công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn, học sinh đi học… không thể lưu thông. Nhiều người buộc phải xuống xe đi bộ hàng cây số để đến nơi làm việc, hoặc tốn thêm phí bắt xe khác.
Một số thương lái chuyên chở nông sản từ Đà Lạt về bán tại Biên Hòa hằng ngày cho biết: nếu tình trạng tài xế gây kẹt xe tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa không được giải quyết thì họ buộc phải thay đổi lộ trình. Cụ thể là đi đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây về Long Thành rồi vòng lên Biên Hòa, dù phải tốn thêm hàng triệu đồng phí mua vé cao tốc và xăng dầu.
Hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Trảng Bom phối hợp với nhà đầu tư xác định vùng ảnh hưởng xung quanh trạm. Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, Sở GTVT phối hợp với các sở ngành nghiên cứu, tham mưu và ra dự thảo văn bản trình Bộ GTVT. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10.10.
Liên quan đến vấn đề trên, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có báo cáo gửi các bên về việc chốt danh sách phương tiện của các chủ phương tiện cư trú trên địa bàn 4 xã trong huyện gần trạm thu giá để giảm phí gồm: xã Trung Hòa (177 xe ô tô), Tây Hòa (146 ô tô), Đông Hòa (51 ô tô) và Hưng Thịnh (24 ô tô). Tổng cộng, có 317 chủ phương tiện với 398 xe ô tô của người dân 4 xã qua trạm được đề xuất miễn phí 100%.
Bộ GTVT cũng vừa có văn bản chấp thuận giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả loại vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên Quốc lộ 1 qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Mức giảm sẽ áp dụng cho tất cả loại vé lượt, tháng và quý từ ngày 1.11.
Trong ngày thứ hai (9.10), chủ đầu tư dự án là Công ty Đồng Thuận đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai trước khi có quyết định về việc khi nào thu phí trở lại cũng như lộ trình giảm phí.
Được biết, tại cuộc giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa quý 3 của tỉnh Đồng Nai vào chiều 6.10, ông Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành, địa phương khi có tình hình diễn biến xảy ra phải xử lý ngay để tránh bất ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.