Khách hàng hài lòng về chất lượng và giá cước của Viettel 4G

26/05/2017 20:00 GMT+7

Là nhà mạng tiên phong khai trương dịch vụ 4G trên phạm vi toàn quốc, Viettel đã mang đến những trải nghiệm công nghệ tốc độ cao cho người dùng, khởi động cuộc đua mới trên thị trường viễn thông đang trong bối cảnh bão hòa.

Viettel là một trong những nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai 4G trên phạm vi toàn quốc đến thời điểm này, Viettel gây ấn tượng bởi lượng trạm thu phát sóng “khủng” - 36.000 trạm, gấp đôi hoặc gấp rưỡi các đối thủ lớn và phủ sóng đến 95% dân số. Theo đánh giá của các chuyên gia, lợi thế vùng phủ toàn quốc này sẽ tạo ra sự khác biệt khá lớn giữa các nhà mạng trong việc phát triển thuê bao cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Viettel cũng vì thế mà đang tận dụng tối đa lợi thế doanh nghiệp đi đầu cung cấp dịch vụ 4G. Việc đi đầu thị trường trong triển khai công nghệ mới trên diện rộng mở ra cơ hội ghi nhận những kết quả vượt bậc của nhà mạng giữ thị phần lớn nhất. Theo nhà mạng, tính đến nay, lũy kế tổng số người dùng 4G của Viettel đã đạt hơn 3 triệu và con số này tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 5. Cùng với đó, khách hàng đều có những phản hồi tích cực cả về chất lượng lẫn giá cả 4G của nhà mạng.

Nếu như trước ngày Viettel khai trương, số người dùng 4G phát triển mới chỉ đạt 10.600 người/ngày thì sau khai trương, con số này đã tăng 50%, tức là đạt 15.900 người/ngày. Số khách hàng 4G phát triển mới tháng 4 lên gần 400.000 người. Cùng với đó, lượng sim 4G được nâng cấp từ sim 2G/3G cũng tăng 43%. Tổng số sim 4G được nâng cấp trong tháng đạt gần 470 ngàn sim. Lưu lượng data bình quân ngày trên hạ tầng 4G sau ngày 18/4 cũng tăng khoảng 50% so với bình quân lưu lượng data ngày chạy trên hạ tầng 4G trước đó.

Với tốc độ phát triển của các dòng điện thoại thông minh ở mọi phân khúc cùng nhu cầu sử dụng dữ liệu di động gần như mọi lúc mọi nơi, thì việc phủ sóng 4G rộng khắp là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân thuê bao.

Là kỹ sư cầu đường thường xuyên phải đi công tác xa, anh Trần Minh Quang đã đăng ký và sử dụng dịch vụ 4G của Viettel ngay khi mạng này công bố khai trương. Anh chia sẻ, dịch vụ khá ổn định, không chỉ dùng được trong thành phố lớn mà suốt những chặng đường lên xe đò, đến những vùng xa xôi mà sóng 4G vẫn căng. Anh cũng vừa mua tặng bố, mẹ 2 chiếc điện thoại và đăng ký gói ứng dụng qua 4G Plus để có thể cập nhật các thông tin thiết yếu như chăm sóc sức khỏe, y tế, nông nghiệp…

Chị Nguyễn Trà My (Hà Nội) cũng cho hay, sau khi đổi miễn phí sang SIM 4G, chị rất bất ngờ với tốc độ truy cập, cảm nhận rõ ràng nhất là khi gọi điện video với người thân ở nước ngoài hay xem phim online. Bên cạnh đó, chị cũng hài lòng với mức cước phí tính trên mỗi GB chỉ bằng một nửa so với các gói 3G đã dùng trước đây.

Người dùng thích thú với tốc độ vượt trội của 4G
Người dùng thích thú với tốc độ vượt trội của 4G
Nhờ có công nghệ 4T4R, sóng 4G của Viettel sẽ cho tốc độ download trung bình ở mức 30 - 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G hiện tại từ 7 - 10 lần. Về giá cước, dịch vụ 4G của Viettel hiện cũng rẻ hơn 40 - 60% so với 3G, chỉ từ 20.000 đ/GB.

Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel cũng cung cấp ra thị trường hàng loạt thiết bị 4G giá rất ưu đãi từ smartphone cho đến bộ phát wifi chuyên dụng di động...

Gần đây nhất, Viettel tiếp tục ra mắt hàng loạt gói 4G chuyên biệt phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dùng: 4G Facebook, 4G YouTube và sắp tới là cổng giải trí tổng hợp (4Gplay) với các tiện ích xem phim trực tuyến 5Dmax, nghe nhạc chất lượng cao Keeng, xem truyền hình trực tuyến chất lượng HD MobiTV, giải trí với mạng xã hội Myclip, xem các nội dung hài đặc sắc - sieuhai.  Với giá cước chỉ tương đương 3G, nhưng khách hàng được trải nghiệm trên nền 4G siêu tốc độ, chắc chắn các tiện ích này sẽ thu hút người dùng mạnh mẽ.

Những động thái này cho thấy, chiến lược dài hạn của Viettel trong việc dựng lên một “hệ sinh thái 4G” đáp ứng tối đa nhu cầu trong “thế giới số” của khách hàng. Không chỉ cung cấp hạ tầng mạnh, Viettel sẽ tiếp tục đưa thị trường viễn thông Việt Nam theo hướng cạnh tranh hơn về chất lượng dịch vụ cũng như tăng trải nghiệm cho người dùng. Thay vì các chiến dịch giảm giá cước, khuyến mãi, Viettel mang đến cơ hội thay đổi cách tiếp cận thông tin, mua sắm, giải trí, học tập… cho người dùng di động trên cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.