(TNO) Đọc vài trang báo hết 100 nghìn đồng hay check email bị trừ tài khoản từ 5.000 đồng - 8.000 đồng cước 3G là những phản ánh phổ biến của độc giả về cách trừ tiền cước 3G vô tội vạ của một số nhà mạng trong thời gian qua đến Thanh Niên Online.

>> Cước 3G tăng, chất lượng giảm
>> Tăng cước 3G nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, tăng đóng góp cho Nhà nước
>> Cước 3G đã 'thông' cho doanh nghiệp vận tải
>> Cục Quản lý cạnh tranh điều tra việc tăng giá cước 3G
>> Bàn giá cước 3G để cứu doanh nghiệp vận tải
>> Sẽ có gói cước 3G riêng cho 'hộp đen' ô tô
>> Bộ GTVT xin Chính phủ gỡ khó cho vận tải do cước 3G tăng

 cước 3G
Nhiều khách hàng bức xúc về cách trừ tiền dịch vụ cước 3G của nhà mạng - Ảnh: Đan Hạ

Trong thời gian gần đây có khá nhiều độc giả gọi điện hoặc trực tiếp đến tòa soạn phản ánh về tình trạng trừ cước 3G vô lý của một số nhà mạng trong thời gian qua, nhất là từ khi tăng giá cước dịch vụ này.

Anh Nguyễn Văn Hào, nhà ở quận Bắc Từ Liêm bức xúc kể, 15 ngày trước, anh nạp 200 nghìn đồng tiền cước 3G của nhà mạng Vinaphone, mới chỉ kiểm tra email, đọc vài bài báo mạng trong một buổi tối nhưng khi kiểm tra tài khoản thấy bị trừ hết 100 nghìn đồng. “Tôi không hiểu nhà mạng trừ tiền kiểu gì nữa. Nhu cầu dùng 3G của tôi không nhiều vì cả ngày ở cơ quan đã có mạng internet rồi, chỉ tối về dùng một xíu mà trừ gian lận như vậy”, anh Hào bức xúc.

Anh Hào cũng cho biết, lần bị “ăn cắp” tiền cước không phải là đầu tiên. Trước đó, nhiều lần tài khoản của anh cũng bị hao sụt rất vô lý. Khi phản ánh lên tổng đài thì nhân viên chỉ tiếp nhận và giải thích rất lằng nhằng, khó hiểu.

Cùng là nạn nhân của Vinaphone như anh Hào, anh Phạm Thanh Hải, 33 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội kể, không ít lần anh bật 3G để kiểm tra email trên điện thoại bị trừ tiền trong tài khoản một cách nhố nhăng. Anh Hải dùng 2 chiếc điện thoại, một cái chỉ để nghe gọi, nhắn tin bình thường. Cái còn lại kết nối 3G chỉ để check email công việc.

“Gần đây, thấy tài khoản hao sụt rất nhanh và vô lý tôi mới để ý cách trừ tiền 3G của nhà mạng mới biết họ ăn gian. Nhiều lần xem email trong vài phút xong thoát ra, chuyện bị trừ 4.000-5.000 đồng là thường. Có lần bị trừ hẳn 8.000 đồng. Số tiền bị ăn cắp không nhiều nên không lẽ cứ mỗi lần bị trừ lại gọi lên tổng đài phản ánh. Vừa mất thời gian, lại rất tủn mủn trong khi công việc của tôi rất bận. Nhưng để mãi thì bực mình, cảm giác như mình bị móc túi”, anh Hải bức xúc.

Không chỉ nhà mạng Vinaphone bị khách hàng phàn nàn về cách tính cước 3G, nhiều người dùng mạng 3G của Mobiphone cũng kêu trời vì cung cách trừ tiền cước của mạng này. Thậm chí, có người không dám dùng nhiều, phải mua bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường như trường hợp chị Trần Ngọc Lan, 29 tuổi, nhà ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chị Lan kể, không đủ kiên trì để làm “nạn nhân” bị móc cắp tiền cước 3G nên cách đây 10 ngày đã bỏ tiền mua một bộ phát wifi phát sóng khắp nhà thay vì thói quen dùng 3G mọi lúc, mọi nơi như trước.

“Mình dùng bộ Dcom 3G của Mobiphone khá lâu, công việc khá bận rộn nên ít khi kiểm tra cước, chỉ biết nạp tiền vào là dùng. Gần đây, xem lại bảng chi tiêu cá nhân, hạch toán lại mới giật mình vì số tiền chi cho cước 3G. 18 ngày trước, mình nạp 100 nghìn đồng mà mới lướt vài trang web trong khoảng hơn 2 giờ đã thấy báo hết tiền. Không hiểu họ trừ tiền kiểu gì”, chị Lan kể.

Đan Hạ

Bạn đọc phản hồi (15 nhận xét)

Quốc Hùng

Thực ra là nhiều người không để ý, đến khi bị trừ cước mới giật mình. Mình là người dùng fastconnect rất lâu nên mình đã cài bộ đo dung lượng trên máy. Để ý thì dung lượng tải về mỗi khi vào các web là khá lớn do các web gần đây tích hợp nhiều flash , hình ảnh và video. Nói như trên thì hơi quá cho các mạng

Nguyễn Hoàng Lan

Các bác dùng 3G phải để ý mấy cái ứng dụng chạy ngầm trên máy ý, cứ bật kết nối mạng lên 1 cái là nó tự load ầm ầm, chẳng vào cái gì mà đến khi gọi lên tống đài mới bik là máy mình nó tự load, KT máy thì thấy báo đã cập xong. Hóa ra là cái máy của mình nó hại mình. Hic . Máy hiện đại quá cũng đáng ngại.

Nam Hà

Tôi xem chi tiết cước nhiều rồi. Dùng bao nhiêu đều hiển thị cả. Không có chuyện trừ quá đâu

Nguyễn Thanh Sang

Tôi mua Ipad được tặng sim khuyến Z-com của vinaphone ,khuyến mãi áp dụng 2GB trong 12 tháng ,khi kích hoạt tài khoản lớn hớn 35.000 VNĐ .Tôi mua ngày 15 và kích hoạt .Nhưng tháng sau nạp tiền vào không thấy tặng ,mà sử dụng cước trừ hết tiền .sau khi xác nhận tổng đài chỉ trả lời sau khi nạp phải đợi mạng quét đúng thời điểm sau đó mới tặng ,nếu không sẽ bị trừ cước như thông thường .Qua đó cho thấy nhà mạng nghĩ ra đủ chiêu để trừ cước ,không có thông tin hướng dẫn ,khi hỏi mới đưa ra các yêu cầu này nọ rất khó hiểu . (0978.956.028 ) .Nên quyết định sử dụng hết thời gian khuyến mãi này dẹp sim 3g này của vinaphone luôn để phải mất thời gian kiểm tra và khiếu nại. Mọi người ủng hộ về việc làm về đạo đức kinh doanh và độc quyền này .

Vũ Dương

Mình thấy dịch vụ 3G nếu KH không đăng ký gói cước trọn gói thì đều được tính theo dung lượng mà mình đã sử dụng. Lưu ý ở đây là dung lượng chứ không phải là thời gian mà mình đã truy cập. Giờ dùng các máy smartphone đều có các ứng dụng chạy ngầm trên máy, mình mà không tắt các ứng dụng chạy ngầm đó đi thì khi bật 3G lên là máy tự động truy cập và chẳng mấy lúc mà hết tiền. Do đó nếu là mình thì mình sẽ dùng 1 cách khôn ngoan hơn là dùng các gói trọn gói theo tháng. Không lo không kiểm soát được cước phí mà nếu có bị mất phí ngoài gói thì mình kiện cáo lên nhà mạng cũng dễ dàng hơn.

Đỗ Sơn

Không để ý tắt các ứng dụng trên máy smartphone sẽ bị trừ cước data nhiều đó. Nên đăng ký dùng gói các bạn ạ.

Bình luận