Khánh thành cầu vĩnh cửu nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

18/01/2017 14:35 GMT+7

Một cây cầu vĩnh cửu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng tại 2 thôn khó khăn của xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Sáng 17.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn đã phối hợp với tập đoàn Tân Hoàng Minh và Báo Tuổi Trẻ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu tràn Bản Tý (xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới). Đây là một công trình ý nghĩa và cần thiết đối với người dân hai thôn Bản Tý và Khuổi Dạc của xã Thanh Mai. Từ ngày này, người dân 2 thôn có thể đi lại dễ dàng, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, từ nay các em học sinh tại thôn Bản Tý có thể yên tâm đến trường trong mùa mưa lũ.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Huế, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đơn vị tài trợ là tập đoàn Tân Hoàng Minh, cảm ơn Báo Tuổi Trẻ đã kết nối nguồn lực xây dựng công trình. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị lãnh đạo xã và bà con hai thôn trên địa bàn thường xuyên quan tâm giữ gìn, có kế hoạch duy tu bảo dưỡng cây cầu.
Bà Lê Thị Vinh, Phó tổng giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh nhấn mạnh: “Đây là cây cầu vĩnh cửu, được xây dựng bằng tình cảm, sự sẻ chia của tập đoàn. Cây cầu này sẽ giúp đường đến trường của các em nhỏ nơi đây được thuận tiện, an toàn hơn, đặc biệt trong mùa mưa lũ”. Bà Vinh cũng cho biết chủ trương của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên của tập đoàn là trao quà đến tận tay những người gặp hoàn cảnh khó khăn cũng như xây dựng các công trình thiết thực phục vụ dân sinh. Vì vậy, trong những năm qua tập đoàn đã có rất nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
Khánh thành cầu vĩnh cửu nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn 1
Các em học sinh vui đùa trên cây cầu mới
Tại buổi khánh thành cây cầu, ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng thôn Bản Tý cho biết: “Trước kia, bà con thôn Bản Tý đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Với các cháu học sinh thì mùa rét rất vất vả, mùa mưa phải nghỉ học. Vì thế cây cầu là ước mơ lâu nay của bà con và hôm nay đã thành sự thật. Tết này, bà con rất phấn khởi khi có cây cầu mới”.
Cầu Bản Tý có chiều rộng mặt tràn 3,5 m, thoát nước qua 3 cống hộp bê tông cốt thép, tổng mức đầu tư gần 1 tỉ đồng, do tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ. Sau 6 tháng thi công trong điều kiện khó khăn về thời tiết, cầu đã hoàn thành, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng để đưa vào sử dụng.
Trong lễ khánh thành, tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa gồm tiền mặt, bánh kẹo, áo ấm… cho các em học sinh tại 2 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc. Em Hà Khánh Chi, học sinh Trường tiểu học Thanh Mai vui mừng nói: “Từ nay trời mưa con vẫn đi học được vì đã có cầu, chiếc áo mới này cũng giúp con không còn thấy rét trong mùa đông nữa”.
Khánh thành cầu vĩnh cửu nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn 2
Món quà nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa sẻ chia
Khánh thành cầu vĩnh cửu nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn 3
Các em nhỏ hai thôn vui mừng với những chiếc áo mới
Là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, Tân Hoàng Minh cũng khẳng định trách nhiệm xã hội của mình, thông qua những hoạt động tài trợ, thiện nguyện đã, đang và sẽ được triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.