Khi nhà đèn đem dịch vụ hiện đại tới cho khách hàng

17/10/2016 08:00 GMT+7

Việc ngành điện Thủ đô bắt tay với ngân hàng triển khai việc thu hộ, thanh toán tiền điện từ tháng 9.2016, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt.

Phục vụ mọi lúc, mọi nơi
Từ ngày các dịch vụ điện, internet, điện thoại… được thanh toán online, vợ chồng thường xuyên đi sớm về muộn nên anh Đặng Minh Tuấn (chung cư Vinaconex, 289A Khuất Duy Tiến, Hà Nội) được vợ giao cho nhiệm vụ thanh toán toàn bộ các hóa đơn hàng tháng của gia đình để không bị cắt dịch vụ, nhất là điện, internet.
“Đến nay nhiều dịch vụ như nước, internet, cước đi động trả sau và nay là tiền điện đã được tôi chọn thanh toán tự động qua ngân hàng. Hàng tháng, khi có thông báo từ nhà cung cấp dịch vụ, ngân hàng sẽ tự động trích trừ tài khoản đồng thời thông báo cho tôi về việc thực hiện giao dịch. Rất tiện lợi cho người dùng”, anh Tuấn nói.
Về quyết định chọn hình thức ủy nhiệm thanh toán tự động tiền điện, cước internet và điện thoại qua ngân hàng Vietcombank mới đây, chị Nguyễn Thanh Thúy (Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, với đặc thù là nhân viên kinh doanh phải đi sớm về muộn nên chị từng đôi ba lần bị rơi vào cảnh chậm, quên nộp tiền và bị cắt điện.
“Do chậm nộp tiền điện quá lâu, nhà tôi bị cắt điện, bị phạt. Giờ tôi có thể rẽ vào bất cứ quầy thu tiền điện thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực, các Đội quản lý điện hoặc đến quầy giao dịch của các ngân hàng là có thể nộp được tiền điện”, chị Thúy nói và cho biết đã quyết định chọn hình thức thanh toán online khi đọc được một bài báo viết về việc ngành điện Thủ đô đang nỗ lực tạo mọi điều kiện để khách hàng thuận tiện hơn trong thanh toán tiền điện.
Khi nhà đèn đem dịch vụ hiện đại tới cho khách hàng 1
Khi nhà đèn đem dịch vụ hiện đại tới cho khách hàng 2
Khách hàng của EVN Hà Nội có thể ủy quyền nhờ ngân hàng tự trích tài khoản để thanh toán tiền điện hằng tháng Ảnh: Hoa Việt Cường
Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng
Thấu hiểu nhu cầu của những khách hàng thời hiện đại, từ tháng 9.2016, người dân Thủ đô có thể chủ động đóng tiền điện tại bất cứ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trên địa bàn thành phố mà không nhất thiết phải về nơi mình sinh sống để đóng tiền, cũng không cần chờ nhân viên ngành điện đến nhà thu tiền như trước đây. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cung cấp miễn phí tiện ích thanh toán tiền điện bằng hình thức “Trích nợ tự động tài khoản ngân hàng”.
Theo đó, những trường hợp như anh Tuấn, chị Hà hay chị Thúy nói trên chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ, định kỳ hàng tháng, nhà băng sẽ tự động khấu trừ tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký thanh toán cho nhiều hóa đơn tiền điện của gia đình, của bố mẹ hay người thân trong nhà.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, để có thể đa dạng hóa địa điểm thu và hình thức thu, đơn vị đã xây dựng kho nợ trực tuyến kết nối công ty điện lực của 30 quận, huyện với các ngân hàng, và 4 tổ chức trung gian với trên 1.600 phòng giao dịch để thực hiện việc thanh toán tiền điện. Cùng đó EVN Hà Nội đã hợp tác với 11 ngân hàng thực hiện thu hộ tiền điện từ tài khoản gồm: ABBANK, BIDV, VIB, Agribank, HDBank, Vietcombank, Techcombank, Sacombank, LienVietPostBank, VietinBank, SCB giúp khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn có thể quẳng công việc thanh toán tiền điện sang một bên. Khi cần kiểm tra, hộ gia đình chỉ cần lên trang web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng của EVN Hà Nội để xem hóa đơn điện tử, dữ liệu sử dụng.
Theo đại diện EVN Hà Nội, thay vì cử người đến nhà thu trực tiếp, dịch vụ trích nợ tự động tài khoản chỉ là một trong hàng loạt các tiện ích thanh toán tiền điện mà đơn vị này triển khai từ 1.9.2016, cùng với các dịch vụ thanh toán online, chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực, qua máy ATM hoặc đăng ký dịch vụ EC Pay, Payoo, Viettel...
“Chúng tôi đảm bảo 100% khách hàng của EVN Hà Nội khi thực hiện việc thanh toán tiền điện này sẽ không bị mất bất cứ một loại phí nào. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của EVN Hà Nội”, ông Thắng nhấn mạnh.
N"Việc cung cấp các dịch vụ thanh toán tiền điện linh hoạt, đa dạng theo đúng chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh giao dịch thanh toán qua ngân hàng, hạn chế giao dịch bằng tiền mặt cũng giúp công ty thực hiện mục tiêu nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng vào cuối năm 2020", Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.