(TNO) Sáng nay 18.11, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã phát lệnh chính thức khởi công dự án hầm đường bộ đèo Cả (ảnh) trên QL1A đoạn qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

>> Khởi công xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Khởi động dự án hầm đường bộ đèo Cả
>> 9.518 tỉ đồng xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Triển khai dự án hầm đường bộ đèo Cả
>> Hơn 15.600 tỉ đồng xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Thay đổi phương án tuyến dự án hầm đường bộ đèo Cả

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ GT-VT, UBND 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa tiếp tục tập trung cùng với chủ đầu tư dự án, các đơn vị tham gia thực hiện dự án khẩn trương tổ chức thi công bảo đảm chất lượng công trình, đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh, an toàn trong quá trình thi công, phấn đấu đưa công trình hoàn thành vào khai thác đúng tiến độ.

Tuyến đèo Cả là nút thắt cổ chai, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Và mỗi khi có tai nạn, đoạn đường này sẽ bị ách tắc, gây ùn ứ phương tiện.

Theo Bộ GT-VT, dự án hầm đường bộ đèo Cả hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao năng lực khai thác QL1A, góp phần phát triển các trung tâm kinh tế, công nghiệp và du lịch trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Dự án này có chiều dài toàn tuyến là 13,4 km trên QL1A, trong đó hầm đèo Cả dài 3,9 km; hầm Cổ Mã dài 500 m; đường dẫn, cầu dài 9 km; nền đường rộng 28 m..., được đầu tư theo hình thức BOT và BT với kinh phí hơn 15.600 tỉ đồng. Điểm khởi đầu dự án này tại Km 1353+500 thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân, H.Đông Hòa (Phú Yên) và điểm cuối tại Km 1374+525 thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, H.Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Hầm đường bộ qua đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường thiết kế cao tốc TCVN 5729-1997 với tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Đây là dự án xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ dự án.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Khởi công xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Hơn 15.600 tỉ đồng xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Hầm đường bộ Hải Vân xuất hiện vết nứt
>> Pháp hỗ trợ vốn cho dự án hầm đường bộ qua đèo Cả
>> Thay đổi phương án tuyến dự án hầm đường bộ đèo Cả
>> Những công trình lãng phí: Hầm đường bộ “cửa đóng then cài”
>> Thừa Thiên-Huế: Xây dựng hầm đường bộ qua sông Hương
>> Hầm đường bộ biến thành sông trong ngày thông xe kỹ thuật
>> Dự án hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân: 1.600 ngày đêm và 1 giờ nhìn lại...
>> Hầm đường bộ Hải Vân: Hơn 310 lượt xe vi phạm trong khi lưu thông

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết