Kiếm 40 triệu đồng mỗi tháng nhờ đánh giá thức ăn nhanh

17/09/2016 16:18 GMT+7

Ngồi trong phòng khách của cha mẹ mình ở ngoại ô thành phố New York, Mỹ, nhà phê bình thực phẩm trên YouTube "ReportOFTheWeek" thực hiện chủ đề mới nhất của anh: Cheetos Chicken Fries của Burger King.

“Cực kỳ nhiều phô mai? Không. Rất nhiều phô mai? Không. Chút chút phô mai? Vâng… Tôi muốn chú trọng hơn vào phô mai, bớt nhấn mạnh đến độ mặn”, “ReportOfTheWeek” nói trước một Flipcam đang chạy.
“ReportOfTheWeek” còn được biết đến với cái tên "ReviewBrah", hay ở ngoài đời thực là John. Anh không cho biết đầy đủ họ tên vì lý do riêng tư. John đã và đang gầy dựng được lượng fan ngày càng tăng nhờ các video đánh giá thức ăn nhanh một cách nghiêm túc và chi tiết.
Với thái độ của một nhà phê bình và góc nhìn hoài nghi, John đã review khoảng 600 món ăn fastfood. Một số loại thức ăn nhanh, chẳng hạn như Bacon 3-Way Burger của hãng Hardee thì nhận được nhiều lời khen. Trong khi một số khác, chẳng hạn như Chicken Little của KFC thì bị chê.
John hiện là sinh viên đại học bán thời gian, sống cùng ba mẹ, tự kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo trên YouTube và đóng góp của những người theo dõi trên trang Patreon của anh. Anh ước tính mình kiếm được khoảng 1.500 USD/tháng từ quảng cáo và 300 USD/tháng từ tiền đóng góp. Tổng cộng 1.800 USD tương đương khoảng 40 triệu đồng.
John có giọng New York đặc trưng. Anh chọn chủ đề thức ăn nhanh vì nghĩ rằng chuyện đánh giá nhà hàng - những nơi mà không phải ai cũng có thể lui tới - thì ít thực tế hơn là đánh giá thức ăn nhanh - loại thực phẩm mà hàng triệu người tiêu thụ hằng ngày.
“Tôi muốn các video áp dụng được với nhiều người nhất”, John chia sẻ.
Song John không phải là “ngôi sao” YouTube duy nhất đánh giá, review về thức ăn nhanh. Anh ngày càng đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những cái tên như "JoeysWorldTour” và "Daym Drops”. Điều làm John nổi bật là kiểu quay ngược về quá khứ và phong cách thập niên 1940.
Ngồi trong ô tô, cầm sandwich "Brown Sugar Bacon" của thương hiệu Arby, loại được anh đánh giá là “ấn tượng” với điểm 8,4/10 và, John khoe chiếc áo khoác ca-rô nâu ngoại cỡ với phóng viên CNN. “Tôi không quan tâm nếu bạn nghĩ rằng tôi giống một người bán xe cũ. Tôi thích thế”, John nói.
John thích những bộ quần áo anh mặc lỗi thời: “Nó chẳng thời trang gì và đó là điều tuyệt vời. Mặc dù nó vẫn có chất lượng tốt, tôi có thể có nó với giá 100 USD”. Lời khuyên của anh dành cho các cá nhân tham vọng, đang làm video trên YouTube là tìm thứ gì đó khiến bạn độc đáo. “Đối với tôi, đó là những bộ quần áo”, John bật mí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.