Kiểm tra chất lượng sữa dành cho trẻ nhỏ

15/03/2013 03:15 GMT+7

Hôm qua 14.3, đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm của Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các chuyên gia của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) bắt đầu triển khai kiểm tra đối với các cơ sở, công ty nhập khẩu sữa và nguyên liệu sữa dành cho trẻ nhỏ trên địa bàn TP.

Một cán bộ quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại TP cho biết, việc kiểm tra nhắm đến các công ty có nhập khẩu và sản xuất, đóng gói sữa. Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này bắt đầu phối hợp với các tỉnh thành, tiến hành đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa dành cho trẻ nhỏ tại một số địa phương.

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM có hàng chục sản phẩm công bố chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, tuy nhiên vừa qua, một số sản phẩm bị phát hiện quảng bá mập mờ về xuất xứ. Cụ thể, có sản phẩm nguyên liệu được nhập từ Mỹ, Hà Lan đóng gói tại VN, nhưng nhà sản xuất quảng cáo sữa xuất xứ Mỹ - trong khi về nguyên tắc, sản phẩm loại này phải ghi xuất xứ VN (vì đóng gói tại đâu thì đó là nơi xuất xứ). Các chuyên gia cho rằng, gần đây rất phổ biến việc các công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng trên website với nội dung sai lệch so với chất lượng và nội dung quảng cáo đã được cấp phép.

Đợt kiểm tra này ngoài chú trọng phát hiện gian lận về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, điều kiện cơ sở vật chất, cấp phép, chất lượng, nhãn mác, đoàn thanh tra còn lấy mẫu kiểm tra chất lượng, tập trung vào các thành phần như: đạm, béo, khoáng chất, vitamin. Theo ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, nếu công ty bị phát hiện có sản phẩm vi phạm về chất lượng, nhãn mác, quảng cáo... thì sẽ công bố công khai.

 Liên Châu - Thanh Tùng

>> Nhận biết sản phẩm sữa tốt
>> Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì !
>> Lùm xùm chuyện sữa Danlait
>> Lưu trữ sữa mẹ an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.