Kiến nghị Bộ NN - PTNT dừng nhập khẩu thịt bẩn từ Brazil

22/03/2017 11:37 GMT+7

Cục Thú y đã có đề xuất lên Bộ NN - PTNT dừng nhập khẩu thịt gia súc gia cầm Brazil từ các nhà máy chế biến có nguy cơ mất an toàn thực phẩm .

Sáng 21.3, thông tin từ Cục Thú y cho biết, đơn vị này đã đề xuất lên lãnh đạo Bộ NN - PTNT xem xét tạm dừng nhập khẩu vào Việt Nam sản phẩm thịt từ Brazil của các nhà máy, doanh nghiệp chế biến không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Theo Cục Thú y thống kê từ đầu năm 2017 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm thịt từ Brazil. Các lô hàng thịt nhập khẩu từ Brazil vào Việt Nam đều được lưu giữ tại khu vực cảng nhập. Sau đó, cơ quan thú y cửa khẩu sẽ tổ chức kiểm soát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm từng lô hàng. Nếu kết quả xét nghiệm bảo đảm an toàn thực phẩm mới được phép nhập khẩu.
Ngay sau khi có thông tin về việc phát hiện một số nhà máy sản xuất thịt của Brazil sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm, Cục Thú y đã họp khẩn cấp để chỉ đạo các cơ quan thú y cửa khẩu tăng cường hơn nữa việc kiểm soát thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu từ Brazil. Bắt đầu từ ngày 20.3, Cục Thú y yêu cầu các đơn vị kiểm dịch, nếu phát hiện sản phẩm của nhà máy giết mổ, chế biến thịt của các Tập đoàn JBS SA và BRF SA thì phải tạm dừng kiểm dịch nhập khẩu.
Theo Cục Thú y, trên thế giới đã có nhiều nước, cụ thể là Hàn Quốc, Chile, các nước khối EU… đã có động thái hạn chế hoặc tạm dừng nhập khẩu thịt từ các doanh nghiệp Brazil sau khi có nhiều doanh nghiệp, quan chức dính líu vào vụ bê bối thịt bẩn chấn động Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.