Kiến nghị mở rộng KCN Lê Minh Xuân

06/05/2016 10:53 GMT+7

UBND TP vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư xem xét trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) Lê Minh Xuân mở rộng tại xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh.

KCN Lê Minh Xuân mở rộng có diện tích 109,91 ha liền kề với KCN Lê Minh Xuân hiện hữu và một số KCN của TP.HCM, Long An, có dân cư tập trung ít, hệ thống giao thông kết nối đang được đầu tư hoàn chỉnh, thuận lợi thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp.
Phần lớn đất quy hoạch KCN là đất trồng cây nông nghiệp hiệu quả kinh tế thấp. Hiện nay, nhu cầu mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Lê Minh Xuân hiện hữu tương đối lớn trong khi đó đất KCN đã lấp đầy 100%.
Dự án sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM và các vùng lân cận, góp phần thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ và dịch vụ phục vụ phát triển công nghiệp.
Ngoài ra, dự án sẽ giải quyết được việc làm cho lao động của địa phương và các vùng lân cận, trong đó thu hút nhiều lao động có tay nghề, góp phần mang lại sản phẩm, dịch vụ công nghiệp có hàm lượng chất xám cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.