Kiên quyết thu hồi dự án chậm hoặc thiếu năng lực triển khai

30/08/2016 15:03 GMT+7

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiên quyết thu hồi các dự án mà nhà đầu tư chậm triển khai cũng như thiếu năng lực triển khai dự án.

Ngày 30.8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.
Kiên quyết thu hồi
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay, UBND tỉnh đã thu hồi 68 dự án, gồm 15 dự án trong khu công nghiệp, 32 dự án nhà ở, 6 dự án cụm công nghiệp và 15 dự án khác ngoài khu công nghiệp.
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng gia hạn cho 12 dự án và thu hồi, hủy bỏ 28 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo qui định.
Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chia sẻ những khó khăn của các nhà đầu tư và mong muốn được lắng nghe những khó khăn, vướng mắt, kiến nghị để nhà đầu tư thúc đẩy nhanh tiến độ dự án.
Ông Trình cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình các dự án chậm triển khai để cùng nhà đầu tư tìm ra giải pháp xử lý.
Ông Trình cho rằng việc chậm triển khai các dự án đã làm ảnh hưởng rất lớn đến những mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là đối với cuộc sống của người dân trong vùng qui hoạch dự án.
“Chúng tôi luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư sớm triển khai dự án và đưa vào hoạt động; đồng thời cũng kiên quyết thu hồi các dự án mà nhà đầu tư cố tình kéo dài không triển khai hoặc thiếu năng lực”, ông Trình thẳng thắn.
Chậm triển khai do thiếu mặt bằng
Ông Lê Hoàng Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sau khi ra soát, trên địa bàn tỉnh hiện có 138 dự án chậm triển khai với diện tích hơn 9.500 ha và 32 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng nhà đầu tư chưa triển khai các thủ tục theo qui định.
Các dự án này nằm trong khu công nghiệp (22 dự án), nhà ở (38 dự án), ngoài khu công nghiệp (78 dự án và 32 chấp thuận chủ trương đầu tư).
Theo ông Hải, nguyên nhân các dự án trong khu công nghiệp chậm triển khai là do công tác giải phóng mặt bằng kéo dài, khó khăn trong huy động vốn và chưa thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp.
Về các dự án này, ông Hải đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp báo cáo UBND tỉnh xem xét gia hạn tiến độ thực hiện. Các địa phương cấp huyện hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bồi thường toàn bộ dự án và thu hút nhà đầu tư thứ cấp.
Đối với các dự án nhà ở, theo ông Hải nguyên nhân chậm triện khai là do khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và nhà đầu tư không tập trung triển khai dự án.
Những dự án chưa thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, có ảnh hưởng đến người dân, ông Hải cũng đề nghị các sở, ngành rà soát, củng cố hồ sơ lập thủ tục thu hồi dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.