Kinh nghiệm mua vàng nữ trang

01/08/2013 03:00 GMT+7

Nhiều người đã “ôm hận” khi mua vàng nữ trang. Dưới đây là một số kinh nghiệm được đúc kết.

Càng ít tuổi càng bị thiệt

Hiện nay, vàng nữ trang nhỏ tuổi ở mức 10K, 12K… ngày càng xuất hiện nhiều do giá bán thấp phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. “Nhưng không ít người biết được rằng, mua vàng càng ít tuổi thì mức độ lỗ khi bán ra sẽ càng cao”, chị Thảo Vy (ngụ tại Q.8, TP.HCM) chia sẻ kinh nghiệm. Bộ nữ trang vàng 10K của chị Vy giá gần 10 triệu đồng nhưng lúc ra bán có giá chưa đến 6 triệu đồng. Chủ tiệm vàng trả lời tỉnh queo: “Đó là quy luật mua vàng ít tuổi mà, vàng càng nhỏ tuổi thì mức lỗ khi bán ra càng cao”.

Hiện nay, theo ghi nhận của chúng tôi, những thương hiệu lớn có giá thu mua vào chênh lệch với giá bán ra từ 20-25%, còn nhiều thương hiệu nhỏ có mức mua vào chưa đến 50%.

“Giảm giá sốc”

Đó là “bài học xương máu” mà bà N.M.L và bà N.L.H ngụ tại Q.9 và Q.Thủ Đức (TP.HCM) rút ra được sau khi bỏ ra gần 600 triệu đồng đặt mua lô hàng hơn 40 món nữ trang tại một công ty, sau khi kết quả kiểm định cho thấy tất cả đều có tuổi vàng bị thiếu hoặc rớt hạt đá quý đính trên sản phẩm. Đặc biệt, trong đó sản phẩm hàm lượng vàng chưa đầy 67,3% còn tỷ lệ đồng lên tới gần 31%. 7 món nữ trang khác có tỷ lệ vàng dưới 54%, thậm chí chiếc nhẫn vàng hồng 18K có tỷ lệ vàng chỉ... 41,5%, tỷ lệ đồng lên đến 54,6%. Theo bà L. thì “một phần cũng tại tôi nhẹ dạ tin vào chương trình khuyến mãi giảm giá sốc đến 30%”. Trong khi với kết quả kiểm định như trên thì dù những sản phẩm được giảm giá nhiều vẫn cầm chắc lỗ.

Dù đã khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM nhưng vẫn không được công ty hợp tác giải quyết, để đòi lại phần nào quyền lợi, bà L. đang tiến hành các thủ tục để kiện công ty này ra tòa.

Vàng có nhiều mối nối

Theo các thợ làm vàng, nếu người tiêu dùng muốn mua vàng nữ trang để làm của thì không nên chọn vàng có quá nhiều mối nối. Vì với những đơn vị áp dụng phương pháp hàn truyền thống là dùng lửa để hàn thì người mua sẽ phải nhận một lượng vàng thiếu tuổi từ các mối nối, nên sản phẩm có càng nhiều mối nối thì càng bị thiệt.

Cẩm Nhi

>> Ngân hàng mua vàng giá cao
>> Cặp dưa ruột vàng giá bằng chiếc xe hơi
>> Phát hiện người Trung Quốc bán vàng giả
>> Người giúp việc trộm vàng gia chủ
>> Cho nước ngoài thuê đất vàng giá bèo
>> Vàng giả, nhái SJC tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.