Kinh tế Mỹ khá hơn nhờ giới trẻ siêng tập thể thao

17/09/2016 20:14 GMT+7

Giới trẻ Mỹ yêu thích thời trang thể thao, đếm bước đi mỗi ngày và theo chế độ ăn trái cây. Theo một nghiên cứu công bố gần đây, tất cả những yếu tố trên giúp nhiều cho kinh tế Mỹ.

Trang Gallup cho hay người Mỹ có vấn đề lớn về sức khỏe, hạnh phúc. Một phần trong số này đang để lại thiệt hại đáng kể cho kinh tế đất nước. Cụ thể, theo chỉ số Gallup-Healthways Well-Being, tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành Mỹ là 28% và tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường là 11%. Có một trong mỗi năm người hút thuốc, hai trong số năm người chịu căng thẳng mỗi ngày và gần một nửa số người được khảo sát không tập thể dục trong 30 phút hoặc nhiều hơn ba ngày mỗi tuần. Các chỉ số trên không thay đổi hoặc chỉ tệ hơn kể từ năm 2008.
Hậu quả của các yếu tố trên là đáng kể. Những người thừa cân tích lũy khoảng 378 USD/người/năm chi phí chăm sóc sức khỏe, trong khi các cá nhân béo phì tốn khoảng 1.580 USD/người/năm. Tổng cộng, những người có cân nặng trên mức bình thường ngốn của Mỹ 142 tỉ USD mỗi năm trong chi phí y tế gia tăng.
Hút thuốc còn khiến tiêu tốn nhiều tiền chăm sóc sức khỏe hơn. Những người trưởng thành hút thuốc bình quân chi nhiều hơn ít nhất 2.132 USD/người/năm để chăm sóc sức khỏe so với các cá nhân không hút thuốc, khiến cả nước tốn 92 tỉ USD. Tóm lại, thừa cân, béo phì vào thuốc lá khiến Mỹ mất 235 tỉ USD mỗi năm cho chi phí chăm sóc y tế không cần thiết.
Câu chuyện không kết thúc ở đó. Béo phì và hút thuốc làm suy giảm sức khỏe của người lao động, khiến họ vắng mặt nhiều hơn ở chốn công sở và bị giảm năng suất nói chung. Nếu giả sử mỗi tám giờ công việc bị ùn ứ, trì trệ làm tốn 344 tỉ USD vì mất năng suất, việc thừa cân và hút thuốc của người lao động Mỹ gây thiệt hại khoảng 257 tỉ USD mỗi năm.
Giai đoạn năm 2008 - 2015, tỷ lệ béo phì giảm xuống, còn luyện tập thể dục, thể thao tăng lên trong nhóm tuổi 18 - 35 ở Mỹ Bloomberg
Song tin tốt là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, sinh từ năm 1980 đến năm 1996 ở Mỹ đang giúp nhiều cho tình hình sức khỏe và động cơ kinh tế đất nước. Thế hệ này được gọi là millennials, thế hệ người lớn và người lao động trẻ nhất nước Mỹ.
Tỷ lệ béo phì của nhóm millennials giảm hơn 0,5 điểm phần trăm và chẩn đoán tiểu đường của nhóm millennials cũng giảm 0,5 điểm phần trăm trong năm 2015 so với năm 2008. Millennials cũng là các cá nhân đi đầu trong những khía cạnh khác của sức khỏe, hạnh phúc.
Số người trẻ tập thể dục - hoạt động cần thiết để ngăn ngừa béo phì và điều tiết căng thẳng hằng ngày - tăng đáng kể từ năm 2008. Trong khi đó, các cá nhân ngoài độ tuổi 18 - 35 dường như không có sự thay đổi. Căng thẳng đáng kể của người trẻ, yếu tố thường giảm theo độ tuổi, đi lên trong tất cả các nhóm tuổi, trừ millennials, kể từ năm 2008.
Dù thế hệ người trưởng thành trẻ nhất Mỹ thường là thế hệ hay hút thuốc, millennials đã và đang đi đầu trong việc giảm tỷ lệ hút thuốc trong vài năm qua. Hai thế hệ trẻ nhất nước Mỹ giảm tỷ lệ hút thuốc xuống 3 điểm phần trăm trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.