Las Vegas sợ ế khách quốc tế sau vụ thảm sát

04/10/2017 07:50 GMT+7

Đây là vấn đề làm thiên đường cờ bạc Las Vegas đau đầu sau vụ thảm sát đẫm máu nhất lịch sử Mỹ, làm hơn 50 người thiệt mạng.

Theo CNN, hơn 250.000 người đang làm việc ở các khách sạn, nhà hàng, quán bar và sòng bài ở thành phố Las Vegas (Mỹ). Họ giữ được việc làm là nhờ 43 triệu du khách đến đây mỗi năm, 1/5 trong số này là người nước ngoài.
Olivier Jager, CEO hãng tin tức du lịch ForwardKeys cho biết: “Thời gian hồi phục cho ngành du lịch Las Vegas sẽ phụ thuộc vào cách giới truyền thông đưa tin về diễn biến sau vụ thảm sát và khả năng truyền đạt thông tin về tình hình an ninh được cải thiện của chính quyền”.
Giới chuyên gia du lịch cho biết người Mỹ sẽ tiếp tục đến Vegas vì tay súng gây ra vụ thảm sát vừa rồi dường như chỉ hành động một mình, không có liên kết rõ ràng nào với các nhóm khủng bố. Công chúng thường hiểu điều này là dấu hiệu cho thấy ít có cuộc tấn công nào sẽ xảy ra trong tương lai.
Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) cho biết: “Du khách thường không bận tâm lắm đến vụ việc riêng lẻ như thế này và họ không liên kết nó với điểm du lịch. Dù cuộc tấn công này nghiêm trọng chưa từng có, chúng tôi tin rằng du lịch và lữ hành đến Las Vegas vẫn giữ nguyên”.
Dù vậy, ngày càng có nhiều lo ngại về cách du khách quốc tế phản ứng. Nhà quản lý lữ hành Diane Bean, chủ công ty Off On Vacation, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng sẽ có thêm du khách quốc tế hủy chuyến vì họ lo bạo lực súng tại Mỹ”. Theo nghiên cứu gần đây của Pew Center, tỷ lệ súng trên mỗi người dân Mỹ là cao nhất thế giới, với 4/10 người cho hay họ sở hữu súng hay sống trong nhà có trang bị súng. Mỹ là nơi có nhiều vụ nổ súng ở nơi công cộng hơn bất kỳ nước nào khác trên thế giới.
Người Canada, Anh, Mexico và Đức có khuynh hướng đến chơi Las Vegas, theo ForwardKeys. Cũng như người Mỹ, họ đến đây đánh bạc, tổ chức đám cưới, xem trình diễn, tham dự hội nghị, thưởng thức thời tiết nóng và cuộc sống xa hoa về đêm.
Một số chuyên gia như Patrick Surry, nhà nghiên cứu dữ liệu của hãng du lịch Hopper, cho biết nhu cầu đi chơi Vegas sẽ phục hồi ngay cả khi có nhiều khách hủy chuyến trong tuần này. Theo ông, con người không nhớ lâu và sự biến vừa rồi có thể sẽ không để lại tác động lâu dài lên du khách.
Paris và London là hai ví dụ về nơi có ngành du lịch phục hồi dù đối mặt với nhiều sự kiện bạo lực. Sau cuộc tấn công khủng bố lớn hồi năm 2015, ít người đến Pháp hơn song số du khách gần đây đã hồi phục. Lượng khách nghỉ lại khách sạn tăng 10% trong nửa đầu năm nay. Với London, nơi đón khoảng 19 triệu khách mỗi năm, số du khách đến thăm sau vụ tấn công hồi tháng 6 vẫn ổn. Du khách nước ngoài đi Anh tăng 6% trong tháng 7 so với năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.