London là thành phố cho cơ hội làm ăn tốt nhất

08/09/2016 07:37 GMT+7

London là nơi tốt nhất cho giới doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm kiếm cơ hội mới dù Singapore vẫn là điểm đến hấp dẫn. Đây là nội dung trích từ báo cáo của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC).

CNBC trích báo cáo “Các thành phố của cơ hội” của hãng PwC cho hay thủ đô Anh quốc đứng ở vị trí hàng đầu thế giới lần thứ hai liên tiếp và thậm chí còn mở rộng thêm khoảng cách với các đối thủ theo sau.
Giới phân tích tại PwC cho biết: “London có các công cụ cho một thế giới đang thay đổi, điều ngày càng có tính quyết định sự thành công hay thất bại trên toàn cầu trong một thế giới đô thị được dẫn dắt bởi kiến thức và nối kết”.
Báo cáo của PwC đánh giá 30 đô thị trên toàn cầu dựa trên 10 chỉ số kinh tế và sức khỏe xã hội, trong đó gồm vận chuyển, cơ sở hạ tầng, tính thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, nhân khẩu học, khả năng sinh sống, tính sẵn sàng cho công nghệ và chi phí.
Singapore ở vị trí á quân và là gương mặt châu Á duy nhất lọt vào top 5. Toronto của Canada đứng hạng 3, theo sau lần lượt là Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan). Thành phố London ghi điểm đặc biệt tốt trong mặt vốn trí tuệ, sáng tạo và các chỉ số về sức mạnh kinh tế, trong khi đảo quốc Đông Nam Á thể hiện tốt nhất ở khu vực thuế với mức thuế suất thấp nhất nhưng đạt hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên, giới phân tích tại hãng kiểm toán hàng đầu lưu ý rằng dữ liệu trong báo cáo phần lớn lấy từ năm 2014 đến năm 2015. Tác động của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay Brexit, chưa được xem xét.
“Bất cứ tác động nào Brexit để lại cho London sẽ diễn ra trong một quá trình phát triển theo thời gian, không phải qua đêm… bao gồm tác động trên sự di chuyển của nhân tài, di cư, thương mại, đầu tư và luật định. Ngay lúc này, thành phố vẫn là đô thị toàn cầu nhất ở Anh, là trung tâm tài chính lớn với nền tảng nguồn lực con người phong phú cùng truyền thống linh hoạt”, PwC cho hay.
Xếp chót trong danh sách này là Lagos (Nigeria), Mumbai (Ấn Độ) và Jakarta (Indonesia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.