'Made in Germany' có sức nặng lớn nhất với người tiêu dùng toàn cầu

29/03/2017 17:02 GMT+7

Cho dù đó là thiết bị gia dụng hay hàng may mặc, nguồn gốc sản xuất của sản phẩm thường là một trong những ưu tiên lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ của Statista’s 2017 Made-In-Country-Index dành cho hạng mục “nguồn gốc sản phẩm đáng tin cậy nhất” được công bố hôm 28.3 cho thấy “Made in Germany” xếp hạng cao nhất.
Được biết các quốc gia xếp hàng đầu đều được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố như sản xuất hợp lý, tính bền vững, độ độc đáo, giá trị, thiết kế và chất lượng của các sản phẩm.
Tiếp theo sau vị trí đầu bảng của Đức lần lượt là Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Canada, Ý…
Nhật Bản xếp hạng tám và là đại diện châu Á duy nhất được người tiêu dùng toàn cầu đánh giá cao về nguồn gốc sản xuất sản phẩm trong danh sách 20 nước đầu bảng.
“Made in USA” cũng xếp thứ tám, đồng hạng với Nhật Bản và Pháp năm nay.
Các vị trí xếp hạng cao còn lại phần lớn thuộc về các quốc gia châu Âu như Phần Lan, Na Uy, Hà Lan, Đan Mạch, Áo, Bỉ, Ireland, Tây Ban Nha và hai đại diện đến từ khu vực Thái Bình Dương là Úc, New Zealand.
“Made in Germany là sự đảm bảo ở mức cao nhất cho bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc sản xuất tại đây, dựa trên những đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn an toàn từ phía người tiêu dùng toàn cầu”, báo cáo của Statista’s 2017 Made-In-Country-Index cho biết.
Theo International Business Times, không chỉ riêng nguồn gốc sản phẩm, các quốc gia cũng có xếp hạng thương hiệu riêng của mình dựa trên đánh giá tổng thể từ các tiêu chuẩn như hệ thống giá trị, chất lượng cuộc sống và di sản văn hóa.
Future Brand, chuyên gia tư vấn thương hiệu, đã dựa trên những tiêu chuẩn trên, đồng thời tổng hợp ý kiến đánh giá từ hơn 2.000 doanh nghiệp và du khách từ 17 quốc gia trên thế giới để đo lường về Chỉ số Thương hiệu Quốc gia (CBI) trong giai đoạn 2014 - 2015. Kết quả cho thấy, Nhật Bản có thương hiệu quốc gia tốt nhất, trong khi Thụy Sĩ đứng thứ hai và Đức đứng thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.