Malaysia đầu tư 1 tỉ USD nâng cấp các sân bay

15/09/2016 18:04 GMT+7

Malaysia có kế hoạch chi khoảng 1 tỉ USD trong 5 năm tới nhằm nâng cấp và mở rộng các sân bay.

Malaysia có kế hoạch chi khoảng 1 tỉ USD trong 5 năm tới nhằm nâng cấp và mở rộng các sân bay khi nước này đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng sự tăng trưởng số lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Tờ New Straits Times ngày 14.9 dẫn lời ông Badlisham Ghazali, giám đốc công ty điều hành sân bay Malaysia Airports Holdings Berhad (MAHB), cho biết ga hành khách chính của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur nằm trong danh sách xem xét nâng cấp.
Ngoài ra, các sân bay khác ở đảo du lịch Langkawi, thành phố Kota Bahru, thuộc bang Kelantan, và thành phố Kota Kinabalu, thuộc bang Sabah, cũng đang hoạt động vượt công suất thiết kế.
Việc nâng cấp các sân bay có thể mang lại lợi ích cho những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khu vực như AirAsia, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Hiện AirAsia đang tăng cường đội bay và mở thêm các tuyến mới trong bối cảnh ngày càng nhiều người châu Á chọn đi máy bay nhờ thu nhập gia tăng và giá vé cạnh tranh.
Theo dự đoán của tập đoàn Mỹ Boeing, mỗi năm có 100 triệu hành khách mới đi lại bằng đường hàng không trong khu vực.
Hồi tháng 7, AirAsia đã ký thỏa thuận mua 100 máy bay A321neo, trong một nỗ lực nhằm duy trì vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp vận tải hàng không.
Ông Badlisham cho biết chính phủ Malaysia sẽ đài thọ một phần kinh phí nâng cấp các sân bay, khoản còn lại do MAHB tự đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.