Mất 94,9 triệu đồng trong tài khoản: Sacombank hoàn tiền lại cho khách hàng

26/04/2017 15:21 GMT+7

Ngày 26.4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiến hành hoàn 94,9 triệu đồng cho ông Hoàng Minh Tâm tại Hà Nội sau khi khách hàng này thông báo mất tiền trong thẻ.

Hơn 23 giờ ngày 24.4, tài khoản của ông Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM). Đến sáng 25.4, khách hàng mới phát hiện thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ với Sacombank.
Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank, ngân hàng đã nhanh chóng rà soát và xác định nguyên nhân ngay khi khách hàng báo mất tiền trong thẻ. Theo ông Tâm, kẻ gian đã đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền. Hệ thống camera giám sát tại ATM ghi lại hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả. Do đó Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng ngay trong sáng nay 26.4, đồng thời ngân hàng thực hiện chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) để điều tra.
Qua vụ việc này, Sacombank cũng khuyến nghị khách hàng lưu ý một số vấn đề khi sử dụng thẻ để tránh rủi ro như không để lộ thông tin thẻ, cẩn thận khi rút tiền tại máy ATM (quan sát máy ATM có bị cài các thiết bị đầu đọc ngay trên khe bỏ thẻ vào hay không, tránh bị lấy cắp thông tin dù rằng ngân hàng cũng đã thực hiện gắn các thiết bị giám sát bảo mật tại ATM để phát hiện kịp thời kẻ gian gắn thiết bị vào máy). Thẻ từ có nhược điểm là công nghệ chưa cao nên dễ bị làm giả, do đó Sacombank đã tiến hành thực hiện các dự án chuyển đổi từ thẻ công nghệ từ sang công nghệ chip thông minh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.