Máy bay chở khách Nga - Trung bay thử vào năm 2025

26/09/2017 19:42 GMT+7

Mẫu máy bay chở khách thân rộng được Moscow và Bắc Kinh phát triển có thể bay thử vào năm 2025.

Theo Russia Today, đây là thông tin do Phó chủ tịch thứ nhất hãng United Aircraft Corporation của Nga, ông Aleksandr Tulyakov, cho biết. Ông Tulyakov nói: “Chúng tôi đang trong giai đoạn phát triển một sản phẩm rất phức tạp và quan trọng với các đối tác Trung Quốc: chiếc máy bay thân rộng, bay đường dài”.
Ông Tulyakov còn cho biết thêm vòng tròn dự án sẽ rơi vào khoảng 40 - 50 năm. Cuối tuần này, một lễ đặt tên cho tàu bay sẽ được tổ chức tại Trung Quốc.
Dự án đồng sản xuất máy bay là một phần trong thỏa thuận hợp tác hàng không trị giá 13 tỉ USD được hai nước ký kết vào năm 2014, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Trung Quốc. Máy bay mới là mẫu được phát triển từ chiếc IL-96 của Nga và được lắp ráp ở Đại lục.
Một trung tâm kỹ thuật mới sẽ được xây dựng ở Nga để đảm nhận sản xuất kỹ thuật và điện tử. Phiên bản cơ bản của máy bay sẽ có 250 - 280 chỗ ngồi, bay được 12.000 km. Mô hình máy bay được giới thiệu hồi năm ngoái tại Airshow China. Dự kiến, máy bay mẫu sẽ được hoàn tất vào năm 2023.
Theo ước tính ban đầu, chi phí mỗi tàu bay có thể rơi vào khoảng từ 200 - 260 triệu USD, tương đương giá của mẫu Boeing 787 Dreamliner. Giới chuyên gia cho rằng máy bay mới có thể thách thức sự thống trị của Airbus, Boeing.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.